เปิดโผว่าที่หน.พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา

 รายงานข่าวจากพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาแจ้งว่า การประชุมของพรรคหลัง กกต.รับรองการตั้งพรรคเมื่อวันที่15 ตุลาคมแคนดิเดตที่จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค มีดังนี้ พล.อ.เชษฐาฐานะจาโร นายอุทัย พิมพ์ใจชน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และพล.ต.หญิงพูนภิรมย์ลิปตพัลลภ ภรรยานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 

ทั้งนี้สายของนายสุวัจน์พยายามผลักดัน พล.ต.หญิงพูนภิรมย์เป็นหัวหน้าพรรค รวมทั้งผลักดัน นายสุภาพ คลี่ขจาย เป็นโฆษกพรรค ขณะที่สายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะดันนายประดิษฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่นายประดิษฐ์ อยากเป็นเลขาธิการพรรคมากกว่า ดังนั้น ทางออกที่ดีคือ อาจจะให้คนกลางอย่าง พล.อ.เชษฐาหรือนายอุทัย เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคแทน เพื่อไม่ให้เกิดความบาดหมางของทั้งสองกลุ่ม 

นอกจากนี้นายสมคิด ยังต้องการจะผลักดัน นายเกษมสันต์ วีระกุล อดีตผู้ดำเนินรายการเหตุบ้านการเมือง ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มาเป็นโฆษกพรรค

รายงานข่าวแจ้งว่าโครงสร้างเบื้องต้นนั้น นายพิจิตต รัตตกุล และนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ อาจจะมาเป็นรองหัวหน้าพรรค รวมทั้งคนอื่นๆ ที่เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรค แต่ต้องพลาดหวังมาเป็นรองหัวหน้าพรรค ส่วน พล.อ.ชวลิตยงใจยุทธ ที่มีกระแสข่าวว่าอาจมาร่วมงานกับพรรคด้วยนั้น ขณะนี้ปิดประตูตายได้เลย เนื่องจาก พล.อ.ชวลิตพูดชัดเจนว่าจะไปตั้งพรรคการเมืองเอง 

รายงานข่าวจากพรรคมัชฌิมาธิปไตยเปิดเผยว่า การประชุมพรรควันที่ 15 ตุลาคมจะเป็นเพียงขั้นตอนง่ายๆ ไม่มีพิธีการอะไรมาก จากนั้นที่ประชุมจะเสนอชื่อ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ นายทุนจากกลุ่มทีพีไอ ให้เป็นหัวหน้าพรรค และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เช่น รองหัวหน้าพรรค จะเป็นของนายโสภณ เพชรสว่างและ พ.ต.ท.บรรยินตั้งภากรณ์ ตามโควตาเดิมที่เคยแบ่งไว้ เมื่อคราวสังกัดพรรคประชาราช เพื่อให้ที่ประชุมใหญ่พรรคมัชฌิมาฯ รับรองเท่านั้น 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์