แบมกรี๊ดข่าวปล่อยย้ายพรรค ท่องคาถาจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง

นางสาวจณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ โฆษกพรรคชาติไทย กล่าววันนี้ (12 ต.ค.)


ในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 อสมท กรณีสื่อมวลชนรายงานว่าเตรียมแยกทางออกจากพรรคชาติไทยไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ว่า รู้สึกงงมาก ไม่ทราบว่าแหล่งข่าวมาจากที่ใด แต่ไม่มีมูลเลย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเพิ่งเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามคำเชิญของเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อดูงานการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนวันจันทร์ 8 ต.ค. จากนั้นวันพุธที่ 10 ต.ค.ตนก็เข้าร่วมประชุมกรรมการนโยบายพรรคชาติไทยที่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นประธาน แต่ก็ไม่มีใครพูดถึงประเด็นนี้ ซึ่งไม่ทราบว่าในช่วงที่ตนไม่อยู่ในประเทศไทยจะมีใครไปให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนหรือไม่

โฆษกพรรคชาติไทย กล่าวต่อว่า

ก่อนเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาตนได้ทำหนังสือแจ้งหัวหน้าพรรคชาติไทยแล้ว เนื่องจาก เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทยประสานเชิญตนมาโดยตรงให้ร่วมไปกับคณะประมาณ 10 คน จึงไม่ทราบว่า สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศจะได้ทำหนังสือมาถึงพรรคชาติไทย หรือไม่ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องทางเทคนิค ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นโยงไปถึงเรื่องย้ายพรรคได้อย่างไร

นางสาวจณิสตา กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้พูดคุยกับทีมงานพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด

เจอทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ครั้งสุดท้ายในงานพรรคชาติไทย ส่วนการโทรศัพท์พูดคุยถือเป็นเรื่องมิตรภาพตามปกติในทางการเมือง อย่างไรก็ตาม หากจะมีการย้ายพรรคจริงต้องมีการนัดกินข้าว พูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว เพราะแต่ละพรรคต้องมีขั้นตอนการคัดสรรผู้สมัครส.ส.พอสมควร

"ยืนยันว่า การทำงานในพรรคชาติไทยที่ผ่านมา หัวหน้าฯให้โอกาสเช่นเดิม ทำให้ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เพราะยังพอใจกับการทำงานภายในองค์กรอยู่เช่นเดิม"
โฆษกพรรคชาติไทยกล่าว

โฆษกพรรคชาติไทย กล่าวต่อถึงกรณีข้อกล่าวหาระบุว่าไม่ลงพื้นที่ ส.ส.กทม. เขตดอนเมืองว่า

ทุกคนทราบดีว่า ในช่วง 1 ปีหลังการรัฐประหาร ลงพื้นที่ไม่ได้อยู่แล้ว แต่หากประชาชนในพื้นที่ที่ทำกิจกรรมด้วยกันจะทราบดีว่าทีมงานของตนลงทื้นที่และทำกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด ข้อกล่าวหานี้อาจเป็นความพยายามของผู้ไม่ประสงค์ดี ไม่ทราบว่ามาจากในพรรคหรือนอกพรรค ส่วนกรณีระบุว่า ตนไม่เข้าร่วมประชุมพรรคนั้นไม่เป็นความจริง เพราะในแต่ละสัปดาห์ พรรคชาติไทยจะมีการประชุม 2 วัน คือ วันจันทร์ กับ วันพุธ ยืนยันว่า ตนเข้าร่วมประชุมพรรคกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

"บ่ายโมง วันจันทร์ จะได้เข้าไปเรียนถามท่าน เพราะหัวหน้าพรรคฯแจ้งมาแล้ว ว่า ให้ไปพบในเวลาดังกล่าว ซึ่งจะชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง ส่วนผลออกมาอย่างไร ขึ้นอยู่กับการพูดคุย ยืนยันไม่เคยเปลี่ยนจุดยืน ตามข่าวที่มีการนำเสนอ"
โฆษกพรรคชาติไทยกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์