เดินหน้าเอาผิด พิณทองทา

"สัก" ลั่น คตส.ไม่กลัวโดนฟ้องกลับ เตรียมชงที่ประชุม คตส. 15 ต.ค.นี้


เอาผิด "พิณทองทา" ข้อหาขัดหมายเรียก ถามกลับ "ลูกเอม" ทำไมต้องกลัวแค่ให้ข้อมูล จับผิดคำอ้างไม่อยากให้ร้ายบุพการี คิดไปเองหรือกลัวความจริง

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นาย สัก กอแสงเรือง กรรมการและโฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ  (คตส.)  กล่าวถึงกรณีที่นาย นพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว

ขู่แจ้งความกลับหาก คตส.แจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.พิณทองทา ชินวัตร ที่ปฏิเสธการให้ถ้อยคำเรื่องการซื้อขายหุ้นบริษัทชินคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ต่อ คตส.  ว่า คตส.ไม่วิตกกังวลอะไรและคณะอนุกรรมการตรวจสอบคดีการซื้อขายหุ้นชินคอ์ปฯ ยืนยันว่าจะยื่นเรื่องเสนอให้ที่ประชุม คตส. ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 15 ต.ค. เรื่องการแจ้งความดำเนินคดีต่อนางสาวพิณทองทา ในข้อหาขัดหมายเรียกอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาได้ให้โอกาส น.ส.พิณทองทามาหลายครั้งแล้ว โดยมีการขอเลื่อนการมาให้ถ้อยคำ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับปฏิเสธที่จะให้ถ้อยคำ อนุกรรมการฯก็จำเป็นต้องทำตามกฎหมาย ส่วนที่บอกว่าจะแจ้งความกลับนั้น อยากถามว่า คตส. เคยกลัวหรือไม่ และที่ผ่านมามีคนไม่มาให้ถ้อยคำตามหมายเรียก คตส.ก็แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วหลายคน

นายสักกล่าวต่อ ว่า ส่วนที่น.ส.พิณทองทาหยิบยกเรื่องสิทธิของมนุษยชนตามรัฐธรรมนูญขึ้นมากล่าวอ้างนั้น ขอยืนยัน ว่า การทำงานของ คตส.ไม่เป็นการขัดรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด


เพราะรัฐธรรมนูญทั้งฉบับชั่วคราวและรัฐธรรมนูญว 2550 ก็ระบุกรอบอำนาจหน้าที่ให้ คตส. สามารถดำเนินการแจ้งความได้ ส่วนที่มีการระบุว่าจะเป็นการให้ร้ายต่อบุพการีนั้นสามารถวิเคราะห์ได้ 2 ประเด็น คือ 1. เขาคิดไปเองหรือไม่และ 2. กลัวว่าหากพูดความจริงออกมาแล้วจะส่งผลร้ายต่อบุพการีหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องถามกลับไปว่าทำไมจะต้องกลัวการให้ข้อมูลด้วย เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นตัว น.ส. พิณทองทา ทีมทนายความ หรือ ผู้เกี่ยวข้องก็ยืนยันหลายครั้งว่าไม่มีสิ่งผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นในเรื่องการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปฯ
 
“ที่ผ่านมา คตส. ให้โอกาสนางสาวพิณทองามาแล้วหลายครั้ง โดยยอมให้เลื่อนการเข้าให้ข้อมูลมาโดยตลอด เพาะเรา ให้โอกาสและให้ความเป็นธรรมกับผู้เเกี่ยวข้องเสมอ แต่เมื่อให้โอกาสแล้ว เขาสละโอกาสนี้ทิ้งไปก็ถือว่าจบกัน หากผลสรุป การตรวจสอบออกมาเป็นอย่างไร เขาก็จะมาโทษอะไรเราไม่ได้ เพราะเราให้โอกาสไปแล้ว ซึ่งถ้าเขามาชี้แจงก็จะเป็นผลดีต่อเขา ซึ่งจากนี้ต่อไปการตรวจสอบคดีการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปฯก็จะเริ่มทยอยสรุปผลการตรวจสอบออกมา คาดว่าจะสามารถสรุปเสร็จภายในเดือน ธันวาคม” นายสัก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์