นายกฯไม่หนักใจสอบเขายายเที่ยงพร้อมเจรจาส่วนตัวกับประสงค์

นายกฯ พร้อมทำความเข้าใจส่วนตัวกับ 'น.ต.ประสงค์' อ้างไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งส่วนกรณีเขายายเที่ยง ด้าน'น.ต.ประสงค์' พอใจ การอภิปรายจริยธรรมรัฐบาล รับสงสาร 'ธีรภัทร์'ที่ทำหน้าที่ชี้แจงแทน ย้ำเดินหน้าต่อ

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และประธานอนุกรรมาธิการตำรวจและสิทธิมนุษยชนแสดงความพอใจต่อการอภิปรายต่อเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ของรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยรู้สึกสงสาร นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่ชี้แจงแทน


โดยเฉพาะประเด็นที่ดินเขายายเที่ยงของนายกรัฐมนตรีทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

แต่ก็ต้องชี้แจงไปตามข้อมูลเท่าที่มีอยู่ อย่างไรก็ตามทางอนุกรรมาธิการตำรวจจะเดินหน้าในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวต่อไปเพราะมีข้อมูลที่เชื่อได้ว่าบ้านพักของนายกรัฐมนตรีมีการรุกป่าสงวนจริงและไม่ควรอ้างมติของคณะรัฐมนตรีในอดีตมาเป็นความชอบธรรม

ทั้งนี้จะขอรอดูว่ารัฐบาลจะดำเนินการเรื่องดังกล่าวต่อไปอย่างไร แต่ที่ผ่านมานั้นรัฐบาลไม่เคยมาดำเนินการในเรื่องนี้จึงอาจเป็นประเด็นให้มีผู้มาร้องเรียนว่ามีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

ขณะที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ระบุ ไม่รู้สึกหนักใจกับกรณีบ้านเขายายเที่ยง พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจ หาก น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ยังเดินหน้าตรวจสอบต่อไปและยินดีที่จะเจรจาเป็นการส่วนตัว แต่ขณะนี้ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง

และเป็นความตั้งใจที่ต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุ ไม่ว่าแรงกดดัน สนช.สายพันธมิตรฯ จะออกมามากน้อยเพียงใด ก็ยืนยันจะไม่ถอดใจลาออก

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์