บรรหาร เห็นใจเหนาะ-มีเงินก็ถูกหลอกได้

นายบรรหารกล่าวถึงการเลือกตั้งว่า ตอนนี้ยังคัดผู้สมัครไม่ได้ อยากเร่งรัด กกต.ประกาศเขตเลือกตั้งให้เร็วที่สุด


พร้อมกำหนดวันรับสมัครให้ชัดเจน หากเป็นการเลือกตั้งแบบวันแมนวันโหวตป่านนี้เรียบร้อยไปแล้ว หมดปัญหา ไม่วุ่นวาย ผ่านเลือกตั้งมา 30 ปีแล้วไม่เคยมีครั้งไหนลำบากยุ่งยากมากเท่าครั้งนี้ บางอย่างเข้มงวดเกินไปไม่สามารถทำได้ แต่พรรคชาติไทยก็พร้อมส่งผู้สมัครระบบเขต 200 เขต และส่งระบบสัดส่วนครบ ช่วงระหว่างวันที่ 1-20 พ.ย.ตนจะนำสมาชิกเดินสายหาเสียงทุกพื้นที่อย่างหนักโดยเน้นภาคกลางและอีสาน

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยประกาศได้ส.ส. 120 คน ส่วนพรรคชาติไทยได้แค่ 30 คน นายบรรหารกล่าวว่า

ดีแล้วที่ดูถูก ตนก็ประมาณไว้แค่นี้เหมือนกัน ใครจะได้เป็นร้อยก็สาธุแต่อย่าให้เลขศูนย์หายแล้วกัน อย่างไรก็ตามรู้สึกเห็นใจนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช การเมืองนั้นมีเงินมีได้ แต่การมีเงินไม่ใช่ยุทธศาสตร์ของการหาเสียงเลือกตั้ง ตนกับนายเสนาะอยู่ด้วยกันมา 30 ปีรู้ดี เป็นเรื่องยากไม่ใช่เรื่องง่าย

"เรื่องนี้นายเสนาะรู้ดีใครเป็นอย่างไร มีเงินถูกหลอกก็มี แม้แต่พรรคชาติไทยถูกหลอกก็มี บางคนหน้าตาดีซื่อๆ บอกว่าจะอยู่กับพรรคชาติไทยพอได้เงินก็ไปอยู่กับพรรคอื่น" นายบรรหารกล่าว

นายบรรหารกล่าวอีกว่า ได้ให้นายสมศักดิ์ ปริศนา นันทกุล รองหัวหน้าพรรคประสานนายเสนาะ

บอกมีเท่าไหร่ก็เอาเท่านั้นแต่พรรคต้องอยู่ จ.สระแก้ว และนนทบุรีได้ส.ส.อยู่แล้วอย่าไปคิดมาก เมื่อถามว่านายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ว่าที่หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย จะไปไหวหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ตนรู้จักดีคุยกันตลอด เป็นคนเก่ง ทำปูนทีพีไอ พูดจาเก่ง วิสัยทัศน์ดี ทุกอย่างดีหมดแต่การเมืองจะมีความรู้ขนาดไหนตอบไม่ได้ ขออนุโมทนาให้สำเร็จก็แล้วกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์