สนธิหวั่นเดือดหลังรอมฎอน หลงผิดตายช่วงนี้ได้ขึ้นสวรรค์

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (10 ต.ค.)


กรณีการพบเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเงินจำนวนนี้จะเอาไปทำอะไรและมาจากไหน แต่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่วิเคราะห์กันว่าน่าจะเป็นเงินจากการค้ายาเสพติด ส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนหรือไม่ กำลังตรวจสอบอยู่ ต้องพิจารณากันต่อไป มี 2 ประเด็นที่เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ คือ 1. อาจจะเกิดจากยาเสพติด 2. เรื่องการเมือง และต้องศึกษาวิเคราะห์กันต่อไปว่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า

ในส่วนที่วิเคราะห์ว่าเงินดังกล่าวอาจจะเกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น เป็นการเมืองระดับท้องถิ่นหรือระดับชาติ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก็ต้องรอผลการรายงานมาอีกครั้ง

เมื่อถามว่าจะมีปัญหายุ่งยากในการคลี่คลายประเด็นนี้หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนถามเจ้าหน้าที่ไปว่ารู้ข้อมูลเรื่องเงินที่ฝังอยู่ได้อย่างไร เพราะมีข้อมูลหลายทอดส่งต่อกันมาจากประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ขณะนี้พบแต่เงิน ปัญหาคือเอามาจากไหน และจะนำไปทำอะไร เจ้าหน้าที่จะต้องวิเคราะห์

เมื่อถามว่าเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของผู้ก่อความไม่สงบที่ยังสามารถก่อเหตุได้อีกหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า อย่าเพิ่งวิเคราะห์ว่าเป็นเงินของกลุ่มก่อความไม่สงบ วิเคราะห์ไปทางอื่นดีกว่า ให้ได้ข้อเท็จจริงก่อนจะได้ประเมินสถานการณ์ถูก เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าเงินจำนวนนี้อาจจะเป็นการผสมโรงระหว่างการเมืองและยาเสพติด พล.อ.สนธิ กล่าวว่า อาจจะเป็นไปได้ ต้องรอการพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า

มีการเตรียมรับมือกับสถานการณ์หลังเดือนรอมฎอนอย่างไร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนมองว่าปัญหาจะหนักในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ เพราะทางศาสนาอิสลามเชื่อว่าถ้าเสียชีวิตในช่วงนี้ถือว่าขึ้นสวรรค์ ทุกคนจึงยอมทำทุกอย่างโดยไม่มีความกลัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์