ธรรมนัส ไม่สน สั่ง! กรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา แล้ว


ธรรมนัส ไม่สน สั่ง! กรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา แล้ว

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กว่า1.7พันไร่ อยู่ในที่ส.ป.ก.และป่าสงวนแห่งชาติจ.ราชบุรี ว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) รายงานว่าได้ให้ปฏิรูปที่ดิน จ.ราชบุรี ไปติดป้ายหน้าพื้นที่ฟาร์มไก่ ว่า เป็นพื้นที่ของส.ป.ก.คนภายนอกห้ามเข้าเพื่อตรวจสอบโดยด่วน 

ส่วนที่ดินส.ป.ก.ฝั่งอ.สวนผึ้งกว่า 600ไร่ ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นของครอบครัวน.ส.ปารีณา ได้สั่งตรวจสอบทุกแปลงให้เวลาทำงานเร็วที่สุด เพราะตนสั่งให้ทำงานเรื่องนี้เร่งด่วน ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ทราบว่าน.ส.ปารีณา มาเข้าพบนายวิณะโรจน์ ดังนั้นสั่งการไปแล้วให้เลขาธิการส.ป.ก.แถลงให้เกิดความชัดเจนกับสังคม ว่าการดำเนินการตรวจสอบนักการเมือง แม้จะอยู่พรรคเดียวกันไม่ได้ล่าช้า แต่อย่างใด ตนสั่งเป็นนโยบายไปแล้วทุกคนทำตามกฎหมายในมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งอธิบดีกรมป่าไม้ จะมาประชุมร่วมกับเลขาธิการส.ป.ก.เพื่อวางแนวทางทำงานร่วมกันอย่างละเอียด โดยจะมีการรื้อฟาร์มไก่เพื่อตรวจสอบใหม่ทั้งหมดอย่างเร่งด่วน



รมช.เกษตรฯกล่าวว่าถึงกรณีน.ส.ปารีณา อาจจะขอเช่าพื้นที่ส.ป.ก.แปลงละไม่เกิน50ไร่ ตนยังไม่ทราบ แต่ไม่น่าจะเช่าได้ เพราะไม่มีข้อกฎหมายให้ทำอย่างนั้น ในเรื่องเช่าที่ดิน คือวัถตุประสงค์กฎหมายส.ป.ก.มีความชัดเจนว่าต้องพิจารณาเรื่องแรกการให้ที่ส.ป.ก.เป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ไร้ที่ทำกิน ไปดูตรงนี้ และต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ทำการเกษตร แต่ว่าในรายละเอียดให้ ส.ป.ก.ชี้แจง สำหรับการสแกนพื้นที่ส.ป.ก.ที่น.ส.ปารีณาและครอบครัวถือครอง ยังไม่เสร็จว่ามีจำนวนกี่ไร่แน่ เพราะพื้นที่นี้ยังมีปัญหากับพื้นที่ป่าไม้ด้วย และบ่ายวันนี้อธิบดีกรมป่าไม้ มาชี้แจงให้ทำงานร่วมกันกับส.ป.ก. โดยตนกำหนดนโยบายไปแล้วต้องตรวจสอบแถลงข่าวร่วมกัน และน.ส.ปารีณา อ้างเสียภาษีบำรุงท้องที่หรือภบท.5 ก็ไม่เกี่ยวกัน

 


ธรรมนัส ไม่สน สั่ง! กรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา แล้ว


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกระแสข่าวนักการเมืองมีการถือครองพื้นที่ส.ป.ก.ว่าตนยังไม่ทราบ ได้สั่งเลขาฯส.ป.ก.ให้ตรวจสอบทั้งหมดโดยวันนี้ประชุมคอนเฟอร์เรนท์ไปทั่วประเทศ ให้รายงานขึ้นมาว่าจัดสรรเกษตรกร เท่าไหร่ แปลงใหญ่ แปลงเล็ก จะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่แล้ว เราจะทำงานอย่างละเอียดเรื่องนี้ ไม่ละเอียดไม่ได้ เรื่องนี้เรื่องใหญ่

ธรรมนัส ไม่สน สั่ง! กรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา แล้ว


ธรรมนัส ไม่สน สั่ง! กรมป่าไม้ รื้อที่ดินฟาร์มไก่ ปารีณา แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์