นายประชัยกล่าวผมพร้อม เป็นนายกฯ เรื่องเล็ก

เมื่อถูกถามเรื่องการเป็นนายกรัฐมนตรี นายประชัยกล่าวว่า'ผมพร้อม เป็นนายกฯเป็นเรื่องเล็ก แต่จะทำอย่างไร ให้ประเทศเจริญ'

นอกจากนายประชัยแล้ว กลุ่มมัชฌิมาเดิมโดยการนำของนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค ปชร. ภริยานายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประกาศนำสมาชิกในกลุ่มลาออกจากพรรค ปชร. ไปสังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตยที่คนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ไปจดทะเบียนตั้งพรรครอไว้ พร้อมกับจะผลักดันนายประชัยขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยนางอนงค์วรรณแถลงเรื่องนี้ หลังจากหารือกับสมาชิกกลุ่มประมาณ 50 คน ที่บ้านพักย่านสนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีความเห็นร่วมกันเป็นเอกฉันท์ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าขอสมัครใจลาออกจากพรรคประชาราช  โดยมีเหตุผลในการลาออก 3 ข้อ คือ 1.มีแนวทางที่สอดคล้องกันในนโยบายทั้งวิธีคิดและวิธีปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลตามที่ได้ประกาศไว้ เช่นนโยบายในการประกันราคาพืชผล ข้าวหอมมะลิ 12,000 บาท ซึ่งมั่นใจในนายประชัย ที่มีประสบการณ์ในการค้าข้าว และนโยบายสำคัญๆ ที่จะใช้เงินมากเช่นรถไฟฟ้า 15 บาทตลอดสาย จะชนะใจพี่น้องประชาชน 2.เห็นด้วยกับนายประชัย ที่ประกาศนโยบายแบบตั้งเป้าหมายที่เป็นรูปธรรม ที่ไม่ไปขัดแย้งกับพรรคการเมืองอื่นๆ 3.กลุ่มมัชฌิมาต้องการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์บนทางสายกลาง


'สมาชิกกลุ่มมัชฌิมาทุกคนเห็นตั้งแต่อยู่ในพรรคประชาราชแล้วว่านายประชัยเป็นคนหนึ่งที่เหมาะสมจะถูกเสนอเป็นหัวหน้าพรรคและรับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง ส.ส.หลายคนก็เห็นว่าคนนี้คือคนที่เราสรรหาอยู่' นางอนงค์วรรณกล่าว

แหล่งข่าวจากแกนนำกลุ่มมัชฌิมาแจ้งว่า หลังจากกลุ่มมีมติลาออกแล้ว นางอนงค์วรรณประธานการประชุม ได้ให้สมาชิกกลุ่มเขียนใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาราช
 
และให้เขียนใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคมัชฌิมา ซึ่งมีนายธนพร ศรียางกูร คนสนิทนายสมศักดิ์ไปยื่นจดทะเบียนไว้ทันที ซึ่งอย่างช้าให้สมาชิกกลุ่มมัชฌิมาและแกนนำพรรคประชาราชที่ต้องการลาออกจากพรรคประชาราชนั้นต้องยื่นหนังสือลาออกภายในวันที่ 8 ตุลาคม และสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคมัชฌิมาทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์