เสนาะชี้ประชัยหลงคำเยินยอขึ้นนั่งหน.

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักในหมู่บ้านเมืองทองธานี ย่านแจ้งวัฒนะ


หลังจากที่นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ และกลุ่มมัชฌิมาลาออกจากพรรคประชาราชว่า ไม่ได้ขัดแย้งหมางใจกับนายประชัยถึงขั้นมองหน้าไม่ได้ เพียงแต่ต่างคนต่างความคิดในบางเรื่อง เช่นนโยบายพรรคที่เขียนแล้วบางอย่างมันทำไม่ได้ เพราะฟุ้งเฟ้อ หาจุดปฏิบัติได้ยาก จึงติติงไป เพราะนโยบายพรรคที่เขียนไว้แล้วนำไปหาเสียง หากถึงเวลาแล้วมันทำไม่ได้นั้น ก็หลอกประชาชน และเรื่องผู้สมัครบางคนที่มองแล้วว่าไม่ใช่ เพราะมีข้อมูลของบุคคลและพื้นที่ต่างๆ แล้ว บางคนมาสมัครที่พรรคนี้แล้วมันไม่ใช่ก็ไปสังกัดกลุ่มมัชฌิมา แล้วก็เปิดตัวกันเต็มบ้านเต็มเมือง เมื่อมารวมกันแล้วก็มายัดเยียดว่าจะต้องเอาคนคนนี้
 

'ผมเป็นคนคัดเลือกผู้สมัคร หากจะเอาแบบที่กลุ่มมัชฌิมาเสนอมาก็ได้ แค่ 2 วันมันก็ได้แล้ว แต่ความจริงมันไม่ใช่ ก็ขัดแย้งและมีปัญหากันบ้างของคนที่ไม่รู้จริง  แต่ไม่มีความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ใดๆ กับกลุ่มมัชฌิมา ฉะนั้นขอเรียนว่าหากจะพูดและทำอะไรก็ต้องพูดในสิ่งที่ทำได้เท่านั้น' นายเสนาะกล่าว


นายเสนาะกล่าวว่า คิดแล้วสงสารนายประชัยเพราะไม่เคยเล่นการเมือง


นายประชัยนั้นเก่งทุกเรื่อง แต่เรื่องการเมืองนั้นนายประชัยก็คือเด็กอนุบาลที่ไม่รู้จักคนและการเมือง ที่พูดแบบนี้เพราะรักและเป็นห่วงน้องนุ่งลูกหลาน แต่ขอบอกว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
 

'ผมก็ผ่านการพิสูจน์โดยประชาชนที่ผูกพันได้ตัดสินไปแล้วหลายครั้ง เพราะความจริงในเรื่องสัจจะวาจา ก็ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในภาคเหนือบางส่วน ภาคกลาง ภาคอีสานและภาคตะวันออกที่ยังผูกพันและเชื่อมั่น' นายเสนาะกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะนัดคุยกับนายประชัยใหม่หรือไม่

นายเสนาะกล่าวว่า สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดมันก็ยังเกิดเลย มันเกิดแบบสายฟ้าแลบเสียด้วย เพราะมีการเยินยอว่าเก่งจนสามารถเป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี เมื่อได้ยินประโยคนี้เองกับหูก็ยังคิดว่าน่าจะยุ่งแล้ว และเรื่องมันเลยมาถึงตอนนี้ ก็อยากฝากความเป็นห่วงเป็นใยด้วยความบริสุทธิ์ใจ เมื่อถามว่า นายประชัยสามารถเป็นนายกฯได้หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ทำไมจะไม่ได้หากประชาชนเลือก เมื่อถามว่า แสดงว่ากลุ่มมัชฌิมาหักหลัง นายเสนาะกล่าวว่า ไม่ ขอย้ำว่าเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่กลุ่มนายประชัยลาออก มีความสุขและสบายใจที่สุด ไม่มีอะไรหนักหัวในเรื่องส่วนตัวเลย


เมื่อถามว่า ในอนาคตจะจับมือกับพรรคมัชฌิมาธิปไตยในการตั้งรัฐบาลได้หรือไม่

นายเสนาะกล่าวว่า'ยังพูดไม่ได้ เพราะพรรคประชาราชเป็นพรรคเล็ก นายประชัยไปจากพรรคประชาราชแล้ว ผมก็ไม่มีอะไรไปสู้เลย ผมเป็นนักการเมืองเก่าแต่ไม่เคยทำอะไรผิดและคิดมิชอบกับใคร ไม่เคยพูดเลอะเทอะ ใครที่เป็นมหาเศรษฐีผมก็ไม่เคยไปแบมือขออะไร'


เมื่อถามว่า กลัวนายประชัยหรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ไม่กลัว เป็นห่วงมากกว่าเพราะเคยผูกพันกันมา

เมื่อถามว่า แสดงว่านายประชัยโดนหลอกไป นายเสนาะกล่าวว่า นายประชัยทำตัวเองนะ เรื่องที่เกิดขึ้นได้ย้ำว่ามันเป็นสายฟ้าแลบ เมื่อถามว่าแบบนี้จะไปรอดหรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ไม่วิเคราะห์ แต่พูดไปเพราะเป็นห่วง โดยมองว่าเรื่องนี้ตัดสินใจไวไปนิด
 

'ขอเรียนว่าเป็นห่วง ตอนนั้นเมื่อผูกพันกันก็เร่งเร้าผมให้เร่งอนุมัติผู้สมัคร บางคนก็เร่งผมให้อนุมัติผู้สมัคร ส.ส. 20-30 คน ใน กทม.ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้วางอะไรเลย แต่กลุ่มนั้นวางไว้แล้ว แต่หากไปทำแบบนั้นมันก็ชนกับพันธมิตรของพวกเรา การชนในบางเขตก็ไม่เป็นไร แต่กลับไปให้สัมภาษณ์อัดพันธมิตรทางการเมืองด้วยกันนั้นแล้วจะตั้งรัฐบาลร่วมกันได้อย่างไร' นายเสนาะกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์