แถลงแล้ว! มงคลกิตติ์จับมือพิเชษฐ์ ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ


แถลงแล้ว! มงคลกิตติ์จับมือพิเชษฐ์ ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่รัฐสภาวันนี้นายพิเชษฐ์ สถิรชวาร หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กอดกันกลมกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน เป็นฝ่ายอิสระอย่างเป็นทางการ โดยนายพิเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในฐานะฝ่ายค้านอิสระหลังจากถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งฝ่ายค้านอิสระมีนโยบายที่จะทำหน้าที่เคียงข้างประชาชน และทำเพื่อประเทศโดยด้วยมิติใหม่ หลังจากนี้อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนคือภารกิจหลักสำคัญของฝ่ายค้านอิสระ เตรียมตั้งตู้ ปณ.ที่ห้องทำงานของฝ่ายค้านอิสระ เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน ซึ่งตู้ ปณ.นี้ชื่อว่า "เงินของแผ่นดินคือเงินของประชาชน" เพื่อนำเงินที่ออกไปจากประเทศกลับมาให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด ด้วยกลไกของการตรวจสอบการทุจริต ที่จะไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นในการบริหาร และไม่ให้เงินแผ่นดินนั้นสูญหายเด็ดขาด

ด้านนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ถ้าย้อนเวลากลับไป ตนเองก็ไม่เสียใจที่เข้าร่วมกับรัฐบาล เพราะที่ตัดสินใจแบบนั้นก็เพื่อเปิดสวิตช์ให้กับประเทศ จะได้มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง และอำนาจของ คสช.จะได้หมดไป ซึ่งการเปิดสวิตซ์ได้จบลงไปแล้ว ตอนนี้มีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ให้กับแผ่นดิน ด้วยการเป็นผู้นำของฝ่ายค้านอิสระ

 





แถลงแล้ว! มงคลกิตติ์จับมือพิเชษฐ์ ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ

ทั้งนี้ได้หารือกับายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ในการอภิปรายเรื่องงบประมานนโยบายของรัฐบาล ล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งฝ่ายค้านอิสระจะได้เวลาในการอภิปรายได้ประมาน 10 ถึง 15 นาที นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าได้มีการพูดคุยกับพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังไทยรักไทย ว่าอาจจะย้ายมาเป็นฝ่ายค้านอิสระด้วยกัน ซึ่งในอนาคตฝ่ายค้านอิสระจะเสนอแก้ไขระเบียบสภาให้เป็น 3 ฝ่าย นอกจากนี้นายมงคลกิตติย์ยังได้ฝากไปยังพรรคอื่นๆด้วยว่า ประชาชนมองดูอยู่ว่าจะยอมกินกล้วยต่อไปไหม หรือมีกล้วยกินเองแล้ว ส่วนตัวมีเงินเดือนเพียงพอที่จะซื้อกล้วยกินเอง.



แถลงแล้ว! มงคลกิตติ์จับมือพิเชษฐ์ ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.180.131.154

180.180.131.154,,node-pzu.pool-180-180.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
เขาตาสว่างแล้ว ทำดีต่อไป


[ วันพฤหัสบดี ที่ 12 กันยายน 2562 เวลา 10:49 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์