อภิสิทธิ์ ระบุไม่แปลกใจ เรืองโรจน์-โกวิท ซบพปช.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ มีข่าวว่า


น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ ระบุว่ามีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางคนล็อบบี้ให้สนช.ถอนชื่อ ในการเปิดอภิปรายรัฐบาลว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับการตรวจสอบ ถ้ามีญัตติก็เสนอ และชี้แจงไปดีที่สุด อย่าไปเคลื่อนไหวอะไรที่ทำให้เกิดปัญหาตามมา คิดว่านายกและรัฐบาลพร้อมชี้แจงทั้งนี้เชื่อว่าหาก พล.อ.สุรยุทธ์ แสดงความชัดเจนว่าจะจัดการเลือกตั้งตามกำหนด ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนอย่างเต็มที่
           
ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ อดีต ผบ.สส. และพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ซึ่งเคยร่วมในการปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 กันยายน เข้าร่วมกับพรรคพลังประชาชน (พปช.) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจ แต่ถ้าเป็นท่านอื่นก็อีกเรื่องหนึ่ง ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่รัฐมนตรีร่วมรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ ถูกตรวจสอบทางกฎหมายเรื่องการถือหุ้น และไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สิน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็ต้องว่ากันตาม ตามกระบวนการของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เข้าใจว่าการแสดงบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินรัฐมนตรีทุกคนก็แสดงไปหมดแล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่เกินเกณฑ์อะไรต่างๆ หรือไม่ ซึ่งก็ต้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไป
           
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในกรณีของพรรคประชาธิปัตย์เองที่ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีต ส.ว.นคราชสีมา เข้ามาทำงานการเมืองของพรรค

แต่ก็ยังคงดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ ศึกษา และวิเคราะห์การกำหนดนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้โทษ และการนำนโยบายไปปฏิบัติจนเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง และทรัพย์สินของประชาชน (คตน.) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า 'ต้องคุยกันอีกที'

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์