สอท.เชื่อหลังเลือกตั้งสดใส รวมใจไทย ชพน.แนะเลื่อนเลือกตั้ง

นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)

กล่าววันนี้ (4 ต.ค.) ว่า ไม่รู้สึกห่วงเกี่ยวกับปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เนื่องจากนักธุรกิจรับรู้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่มองไปที่การเลือกตั้ง โครงการขนาดใหญ่ หรือ เมกะโปรเจกต์ ที่กำลังเดินหน้า รวมทั้งตัวเลขการเศรษฐกิจอื่น อาทิ การส่งออกปรับตัวดีขึ้น แม้ตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาจะมีการชะลอตัวบ้าง แต่ตลาดในประเทศญี่ปุ่น และยุโรป ยังขยายตัวได้ดี

"เชื่อว่าการที่นายกรัฐมนตรีนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แสดงว่าต้องการให้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นตามกำหนด มั่นใจว่าหลังการเลือกตั้งทุกอย่างจะดีขึ้น"
ประธาน ส.อ.ท. กล่าว

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวถึงความล่าช้าในการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า

เมื่อมีปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นแล้ว นายกรัฐมนตรีน่าจะออกมาระบุให้ชัดเจนว่าต้องเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งออกไป เพราะหากการแบ่งเขตล่าช้า ปัญหาจะเกิดกับพรรคการเมืองต่างๆมาก การกำหนดวันเลือกตั้งโดยไม่ระบุเขตการเลือกตั้งมาด้วยนั้น ไม่มีที่ไหนในโลกทำกัน

แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวต่อว่า ปัญหาที่เห็นได้ชัดเจน หากมีความล่าช้าในการแบ่งเขตและรัฐบาลยังยืนยันที่จะใช้กำหนดวันเลือกตั้งเดิม คือ วันที่ 23 ธ.ค. จะมีการได้เปรียบเสียเปรียบเกิดขึ้นระหว่างพรรคการเมืองบางพรรคที่มีผู้สมัคร เป็นอดีต ส.ส.ในสังกัดเป็นจำนวนมาก กับพรรคที่มีผู้สมัครหน้าใหม่ๆ เท่ากับว่าเป็นการบีบทางเลือกของประชาชนในการเลือกผู้แทนราษฎรเข้าไปทำงานให้แคบลงนั่นเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์