อภิสิทธิ์ มั่นใจบิ๊กแอ้ดควบมท.1เลือกตั้งไม่มีปัญหา

'อภิสิทธิ์' มั่นใจ'บิ๊กแอ้ด'ควบมท.1เลือกตั้งไม่มีปัญหา- ชี้'บิ๊กบัง' นั่งรองนายกฯคล่องตัว


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงว่า การที่พล.อ.สนธิ ตัดสินใจเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้เป็นสิ่งที่ท้าทาย ที่ต้องพิสูจน์ให้ประชาชนได้เห็นว่าสามารถที่จะรักษาเรียบร้อย ความสงบ ความมั่นคง และสามารถทำทุกอย่างได้ตามที่ประชาชนคาดหวังได้ รวมไปถึงการเร่งฟื้นฟูกระบวนการประชาธิปไตย ทั้งนี้มองว่าระยะเวลาที่เหลือจะเป็นเครื่องวัดผลงานของ พล.อ.สนธิ

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า พล.อ.สนธิเข้ามารับผิดชอบงานโดยตรงก็จะเป็นไปตามกระบวนการปกติของระบบข้าราชการ เพราะว่าการทำงานในฐานะที่เป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไม่ใช่เป็นการทำงานในกลไกปกติ ดังนั้นถ้าสามารถบริหารจัดการภายใต้กลไกได้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วยนั้น


จะสร้างความมั่นใจในเรื่องของการเลือกตั้งหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้ามองในแง่คุณสมบัติของนายกฯ ที่มีความเป็นกลาง ตั้งใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง คาดว่าคงไม่มีใครสงสัย แต่ทั้งนี้ห่วงเพราะว่าภารกิจของนายกฯ มีมาก ดังนั้น หากจะเข้ามาดูแลเรื่องการเลือกตั้งจะต้องอาศัยกลไก อาทิ ฝ่ายปกครอง หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้มาก

'เมื่อท่านายกตัดสินใจ เชื่อว่าความรับผิดชอบก็ต้องสูงขึ้น จากการฟังน้ำเสียงก็ดูท่าทางว่ามีความมั่นใจในการทำภารกิจให้ลุล่วงภายใต้ระยะเวลาที่เหลือ ส่วนการเลือกตั้งนั้นผมคิดว่า ไม่ควรโยนภาระงานให้กับกกต. เพียงฝ่ายเดียว และที่สำคัญรัฐบาลต้องยื่นมือเข้าหาภาคประชาชน เพื่อให้เป็นกลไกหนึ่งที่จะเข้ามาตรวจสอบ' นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์