สุรนันทน์ ปัดรัฐสั่ง ตร.ดำเนินคดีแกนนำพันธมิตรฯ ชี้ให้ศาลพิสูจน์

สุรนันทน์ ปัดรัฐสั่ง ตร.ดำเนินคดีแกนนำพันธมิตรฯ ชี้ให้ศาลพิสูจน์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 11:23 น.

สุรนันทน์ ออกโรงยืนยันรัฐบาลไม่เคยอยู่เบื้องหลัง หรือสั่งการให้ตำรวจดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯ ระบุให้กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ตัวเอง

วันนี้ (19 เม.ย.) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ยอมไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกโดยอ้างว่าเป็นการออกหมายเรียกโดยมิชอบด้วยกฎหมายว่า ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าให้ความเห็นจะถูกกล่าวหาว่าการเมืองเข้าไปแทรกแซง ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าใครทำผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพันธมิตรฯ หรือฝ่ายรัฐบาล รวมถึงนักการเมืองถ้าทำผิดหรือถูกกล่าวหา ตนอยากให้ทุกฝ่ายใช้กระบวนการของกฎหมาย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอร้องให้ใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน อย่าเลือกปฏิบัติ ใครที่ถูกกล่าวหา ถูกฟ้องร้องก็ต้องดำเนินคดี

อย่าไปมองว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลัง ถ้าใครเคารพกติกา ใครทำผิดกฎหมายต้องไปต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม ผมเชื่อว่าศาลจะเป็นที่พึ่งได้ และเมื่อเข้ากระบวนการของศาลแล้วก็พิสูจน์กันในศาลว่ามีพยานหลักฐานอะไร อย่าไปขัดขวางกฎหมายหรือกลั่นแกล้ง นายสุรนันทน์ กล่าว

เมื่อถามว่าปัญหานี้จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า คิดว่าทุกคนควรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมดีกว่า เพราะทุกคนมีสิทธิต่อสู้ ส่วนการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมก็แล้วแต่ว่าจะเลือกแนวทางใด

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าไม่ค่อยโปร่งใส โดยเฉพาะตำรวจผู้ควบคุมคดีเกือบทั้งหมดล้วนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจ หรือเป็นเครือญาติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แทบทั้งสิ้น อีกทั้งมีความพยายามเร่งรัดคดีอย่างผิดสังเกตอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์