สมัครขู่ฟ้องเทพเทือกป้ายสีทักษิณส่งน้ำเลี้ยงหมื่นล้าน

งานระดมทุนพรรคพลังประชาชนคึกคัก สมัคร ขู่ฟ้อง"สุเทพ" แฉท่อน้ำเลี้ยงหมื่นล้าน เย้ยคนโง่ขนเงินหมื่นล้านทางสนามบิน ด้าน "สุเทพ" ไม่หวั่นพร้อมงัดหลักฐานสู้

เมื่อวันที่2 ตุลาคม พรรคพลังประชาชนได้จัดงานระดมทุนพรรค ชื่องาน "รวมพลคนรักพลังประชาชน" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคเป็นประธานเปิดงาน มีแกนนำพรรคหลายคน อาทิ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ รองหัวหน้าพรรค ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรค และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบางส่วน อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายวราเทพ รัตนากร และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช มาร่วมงาน

นายสมัครกล่าวเปิดงานว่า วันนี้ที่เราได้จัดงาน ยอดเงินบริจาคต่างๆ ก็จะรวบรวมก่อนเข้าธนาคาร 

ไม่มีทางเล่นสกปรกอย่างแน่นอน จะแจงทุกบัญชี ไม่เหมือนกับบางพรรคที่มีเงินบริจาคกว่า 600 ล้านบาท และตอนไปหาเสียงที่ จ.ชุมพร ระดมทุนพิสดาร หาทุนออกใบบอกบุญเหมือนการทอดผ้าป่า ทำให้ได้เงินมาเพิ่มอีก 11 ล้าน ที่พูดก็ไม่กลัวว่าใครจะถือหางของพรรคนี้อยู่ และใครจะออกมาโดดเดี่ยวเราก็ช่าง ส่วนประชาชนขอให้รอดูในวันที่ 23 ธันวาคมนี้นอกจากนี้ ยังมีเลขาธิการบางพรรคออกมาบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จ่ายเงิน 1 หมื่นล้านบาท ผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีการทยอยขนเงินมาคราวละ 1 พันล้านบาท "ใครจะโง่ขนเงินหมื่นล้านมาทางสนามบิน เรื่องนี้ต้องคิดบัญชีกันต่อ ไอ้เจ้าคนนี้ชอบใช้กระดาษแผ่นเดียว มันจะเป็นไปได้อย่างไร" 


ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

ไม่ได้เป็นคู่ล้างแค้นกับนายสมัคร เพียงแต่ไม่อยากร่วมสังฆกรรมทางการเมือง เพราะนายสมัครเคยประกาศว่าจะทำงานการเมืองเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตรงนี้เป็นคนละเนื้อกันอยู่แล้วทั้งนี้ ต้องรอดูคำฟ้องของนายสมัครก่อน แต่ยืนยันว่า สิ่งที่พูดเป็นการพูดไปตามประจักษ์พยานหลักฐานที่มีอยู่ในมือ ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่า กลุ่มอำนาจเก่ากำลังพยายามจะเอาเงินมาใช้ทางการเมือง ถ้าฟ้องร้องก็พร้อมจะสู้

ส่วนกรณีที่นายสุเทพเคยกล่าวว่าอดีตแกนนำของกลุ่มไทยรักไทยเดิมมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีการขนเงินผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ตรงนี้มีรายชื่อที่ชัดเจนหรือไม่
 

นายสุเทพ กล่าวว่า ใช่ แต่ยังเปิดเผยตอนนี้ไม่ได้ เพราะถ้าพูดมาก เกรงจะโดนฟ้องอีกคดี เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสงสัยว่า การขนเงินผ่านสนามบินเป็นจำนวนมาก ทางการจะไม่ทราบเรื่องได้อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า สมมติว่ามีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เคยได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มอำนาจเก่า ก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ เราก็ไม่สามารถทราบเรื่องตรงนี้ได้ เพราะคนพวกนี้ยังเชื่อมั่นในอิทธิพลและอำนาจเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์