เสธ.แดง เชื่อวางบึ้มหน้ากรมแผนที่ฝีมือนักการเมืองที่แค้นสนธิ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีการวางระเบิดที่กรมแผนที่ทหารเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ว่า


จากที่วิเคราะห์แล้วเห็นว่า การวางระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดทีเอ็นทีขนาดเศษหนึ่งส่วนสี่ปอนด์ เพราะอนุภาพไม่ถึงขนาดทำให้กำแพงพัง โดยการจะตรวจสอบนั้นสามารถทำได้โดยต้องดูว่า มีการจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือหรือไม่ ซึ่งต้องตรวจดูซิมการ์ดที่อยู่ที่เกิดเหตุ หรือถ้าจุดชนวนด้วยรีโมทคอลโทรลนั้นต้องดูว่า มีเศษของถ่านขนาด 2 เอ อยู่หรือไม่ เพราะหากจุดชนวนด้วยวิธีนี้ก็ต้องใช้ถ่านจำนวน 2 ก้อน แต่ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐานของสำนักตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปหมดแล้ว จึงยากต่อการตรวจสอบ

ทั้งนี้ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ฝีมือทหารหรือตำรวจ
แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของนักการเมืองใน 111 คนที่ถูกตัดสินทางการเมืองและต้องการจองล้าง พล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน อดีต ผบ.ทบ.และประธานคมช.มากกว่า และคนที่จะทำน่าจะเป็นอดีตคอมมิวนิสต์เก่าที่เป็นหน่วยจรยุทธ์ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้รู้เรื่องการวางระเบิดเป็นอย่างดี  เชื่อมั่นว่าไม่ใช่ฝีมือของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม อย่างที่มีหลายฝ่ายกล่าวหา เพราะคนที่จบจากโรงเรียนจปร.จะไม่ทลายรั้วแดง กำแพงเหลืองอย่างเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์