สพรั่งปฏิเสธไม่รู้เหตุบึ้มทบ.ออกตัวบริสุทธิ์พร้อมอโหสิผู้ที่ใส่ร้ายป้ายสี

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่กระทรวงกลาโหม มีกลุ่มประชาชนประมาณ 30 คน จาก 'ชมรมประชาชนรักสพรั่ง' เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้และพวงมาลัยแก่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม

โดยระหว่างที่ พล.อ.สพรั่ง เดินทางมารับมอบกระเช้าดอกไม้กลุ่มชมรมได้ร้องเพลง 'ทหารพระราชา' ให้กับ พล.อ.สพรั่ง เพื่อให้กำลังใจภายหลังที่เข้ารับตำแหน่งเป็นวันแรก

จากนั้น พล.อ.สพรั่ง กล่าวกับผู้ที่มาให้กำลังใจว่า

'วันนี้ตั้งใจไม่ให้สัมภาษณ์ หลายท่านเคยพบกันแล้ว เกิดความประทับใจและตื่นตันใจเหมือนกับตอนที่ออกจากสนามรบใหม่ๆและได้รับการต้อนรับจากมิตรแนวหลังที่ จ.เพชรบูรณ์ วันนี้เมื่อย้อนไปประมาณ 30 ปี ความรู้สึกนั้นหายไปจากประชาชน จนกระทั่งมีเหตุร้ายมาใหม่จึงฟื้นมาใหม่ อยากฝากพี่น้องประชาชนว่า ทุกอย่างจบไปแล้ววันนี้อยู่กับโลกของความเปลี่ยนแปลง ขอให้ท่านไปควานหาทหารนักรบที่กล้าหาญเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้เจอ ตนเป็นทหารแก่ไม่มีวันตาย ขอย้ำว่าให้ทุกคนไปหาทหารกล้าให้เจอในกองทัพ'


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพล.อ.สพรั่ง กล่าวเสร็จมีประชาชนผู้หนึ่งถามว่า ในฐานะประชาชนเราอยากให้มีทหารกล้าเหมือนกับ พล.อ.สพรั่ง โดยพล.อ.สพั่งตอบว่า

'ท่านต้องไปพูดให้ข้าราชในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า แม้จะเจอตัวอย่างเช่นไรก็ตาม ต้องถือเรื่องของชาติบ้านเมืองมาก่อน สำหรับเรื่องผมถือว่าเพื่อเห็นแก่บ้านเมือง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเดี่ยวจะโยงมาถึงผมไม่ดี ผมอยากจะเป็นคนที่บริสุทธิ์ใครจะมาใส่ร้ายป้ายสีไม่ได้ ใครที่คิดร้ายกับผมแล้วผมไม่เคยคิดร้าย เขาควรจะได้รับสิ่งที่เขากระทำไว้ และผมไม่เคยคิดอะไรที่เป็นภัยกับบ้านเมือง ไม่เคยคิดอะไรที่ตักตวงหาผลประโยชน์ในขณะที่นั่งตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ทบ.และถูกใส่ร้ายป้ายสีมาตลอด ผมอโหสิให้สำหรับคนที่ใส่ร้ายป้ายสี เพราะถ้าเราเป็นผ้าขาวไม่ต้องหวั่นไหวและให้อภัย ทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีที่สุด'  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สพรั่ง ปฏิเสธที่ให้สัมภาษณ์ถึงผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุระเบิดหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยกล่าวสั้นๆว่า 'ผมไม่รู้ ไม่เกี่ยวข้อง ไปถามผู้ที่มีอำนาจ'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์