นายกฯเรียกรองนายกฯ-รมต. เข้าหารือปรับครม.ที่ทำเนียบ

สุรยุทธ์" เรียกรองนายกฯ-รัฐมนตรี เข้าหารือการปรับครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล

(1ตค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.50 น. พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐฒนตรี ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมหารือกับรองนายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องถึงการปรับครม. โดยมีผู้เข้าร่วมหารือประกอบด้วยนายไพบูลย์ วัฒนศิริ ,นายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกฯ,นายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุทธยาฯ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,นพ.มงคล ณ สงขลา,นายวิจิตร ศรีสะอ้าน รมว.ศึกษา,นายสวนิตย์ คงสิริ รมช.ต่างประเทศ,นายสมหมาย ภาษี รมช.คลัง

นอกจากนี้มีอดีตรัฐมนตรีที่ประกาศลาออกก่อนหน้านี้ 3 คน

คือ นายอารีย์ วงษ์อารยะ รมว.มหดาไทย,นายสิทธิชัย โภไคยอุดม อดีตรมว.ไอซีทีฯ และนางอรนุช โอสถานนท์ รมช.พาณิชย์ ทั้งนี้หลังจากที่นายกฯเดินทางมาถึงทำเนียบฯ นายสิทธิชัย กับนายอารีย์เข้าพบทันที และใช้เวลาประมาณ 20 นาที และเมื่อเวลา 09.20 น. นางอรนุชเข้ามาพบนายกฯ


ทั้งนี้คาดว่าภายหลังหารือแล้ว นายกฯจะแถลงข่าวถึงผลการหารือต่อสื่อมวลชน

ด้านพล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวกรณีที่อาจเข้าไปนั่งเก้าอี้รองนายรัฐมนตรีด้านความมั่นคงว่า ขณะนี้ได้คุยกับพล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีแล้วนิดหน่อย ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเข้ามานั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีต้องรอความชัดเจนก่อน

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า

การสืบทอดอำนาจเป็นข้ออ้างมากกว่า ซึ่งกลุ่มที่พยายามพูดสิ่งเหล่านี้คิดว่า หากตนได้เข้าไปมีส่วนรับผิดชอบตรงนี้ หลายคนคงจะลำบากใจมากกว่า คือ ลำบากใจที่รู้ทันกัน จึงรีบกันได้แต่ต้น เมื่อถามว่า เป็นเพราะมีความเกรงกลัวที่ท่านเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า “อาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้เดาเอา”

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม ออกมาระบุว่า

ลิเกจบโรงแล้วท่านไม่ควรเขียนบทใหม่ด้วยการมานั่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ทราบพูดในกรอบทหารหรือไม่ พูดได้หรือไม่ไม่แน่ใจ ด้วยมารยาทอะไรควรพูดไม่พูด ต้องพิจารณาไตร่ตรองให้เหมาะสม เพราะพูดไปแล้วทำให้ สนช. หรือกองทัพเสียชื่อก็ไม่ดี ต้องระมัดระวังว่าจะพูดอะไร ตนว่าท่านคงวิเคราะห์แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์