บรรณวิทย์ชี้นายกฯควรลาออก

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ชี้นายกฯ ควรลาออก


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหมและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิก สนช.รวบรวมรายชื่อสมาชิก สนช.เพื่อเปิดอภิปรายเรื่องจริยธรรมของรัฐบาล โดยเฉพาะการครอบครองที่ดินเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้มีผู้เสนอถึง 26 คน หากมีการซักถามกันทั้งหมด 26 คน นายกรัฐมนตรีคงจะชี้แจงจนอ้วกแน่


เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่านายกฯ จะลาออกหรือไม่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า

คงไม่ค่อยดี เมื่อถูกซักถามมากๆ ทำให้รัฐบาลเอาจุดอ่อนออกมาให้เห็น ประชาชนจะขาดความเชื่อถือ ตรงนี้น่าเป็นห่วง ส่วนนายกฯ จะลาออกหรือไม่นั้น โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะลาออก เพราะเท่าที่รู้มีหลายประเด็นที่จะถูกอภิปราย


ส่วนหากนายกฯ ลาออกจะเป็นการเปิดทางให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.เข้ามาเป็นนายกฯ หรือไม่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า


เรื่องนี้ตนอ่านหมากไม่ออก แต่การเอาคนที่ทำปฏิวัติรัฐประหารมาเป็นนายกฯ ดูจะเป็นการสืบทอดอำนาจ ถ้าจะเป็นนายกฯ ควรเป็นตั้งแต่แรก ไม่ใช่จะมาเป็นเมื่อรัฐบาลจะหมดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งการจะเข้ามาเป็นหลังตัวเองเกษียณ ชาวบ้านจะว่าสืบทอดอำนาจ จะไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน ซึ่งเรื่องนี้น่าเป็นห่วง ทั้งนี้ ยังเห็นว่า เมื่อ พล.อ.สนธิ พ้นจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.แล้ว ก็เหมือนกับเล่นลิเกจบแล้ว ก็ต้องเก็บโรงลาไป ถ้า พล.อ.สนธิ จะเข้ามาก็ต้องมาหลังการเลือกตั้ง รับรองว่าจะสง่างามมากกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์