รวบคดีฟันทักษิณยกแพ็ค อนุคตส.ชี้แค่ชินคอร์ป-โทรศัพท์ผิด 6-7เรื่อง

รวบคดีฟันทักษิณยกแพ็ค "อนุคตส."ชี้แค่ชินคอร์ป-โทรศัพท์ผิด 6-7เรื่อง

อนุ คตส.จ่อฟัน “ทักษิณ” เอื้อพวกพ้องยกแผง ระบุแตกเรื่องจากคดีซุกหุ้นผิดกฎหมาย ป.ปช.มาตรา 100 หลายกระทง เผยแค่เรื่องชินคอร์ป-โทรศัพท์ล่อเข้าไป 6-7 เรื่องแล้ว "อุดม" อัดทนายทักษิณ ติงผู้พิพากษาไม่รับใช้คนมีอำนาจ-เงิน ยกเว้นพวกนอกคอก

นายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ เพื่อเอื้อประโยชน์ธุรกิจต่อตนเองและพวกพ้อง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวนว่า ได้รับผิดชอบในการไต่สวนเรื่องที่เกี่ยวกับบริษัทในเครือชินคอร์ป ซึ่งแตกออกเป็น 3-4 ประเด็น และเรื่องที่เกี่ยวกับโทรศัพท์อีก 2-3 ประเด็น ได้ทยอยสรุปแล้ว แต่ไม่สามารถแยกประเด็นที่สรุปเสนอที่ประชุมใหญ่ คตส.ได้ เพราะเรื่องเกี่ยวโยงกัน แต่จะเสนอเป็นแพ็คเกจ โดยรูปคดีจะโยงมาจากเรื่องการซุกหุ้น ซึ่งถ้าพบว่าผู้มีอำนาจทางการเมืองเข้าไปกำกับและทำสัญญากับหน่วยงานรัฐก็ถือว่าผิดแล้ว ขณะนี้ยืนความผิดไว้ที่มาตรา 100 ของกฎหมาย ป.ป.ช. ซึ่งเป็นเรื่องของคดีซุกหุ้น แต่จะแตกออกเป็นหลายกรณีหลายกระทง

 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เมื่อวันที่ 30 กันยายน ทีมทนายอดีตนายกรัฐมนตรี แถลงเรียกร้องให้ คตส.ลาออก หลังจากทำงานมา 1 ปี แต่ไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม เผยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อังกฤษ ไม่เป็นห่วงเรื่องสู้คดี และขอบคุณประชาชนที่ยังคิดถึง

 ด้าน นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล นายวิบูลย์ แช่มชื่น และนายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ทีมทนาย พ.ต.ท.ทักษิณ แถลงเรียกร้องให้ คตส.ลาออก หลังจากทำงานครบ 1 ปี เพราะที่ผ่านมาการทำงานของ คตส.ไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม โดยขอให้ตุลาการ 3 คน คือ นายอุดม เฟื่องฟุ้ง นายอำนวย ธันธรา และนายจิรนิติ หะวานนท์ ที่เป็น คตส.ลาออก เพราะทั้งสามคนเป็นตุลาการ ซึ่งการมาเป็น คตส.ขัดต่อประมวลจริยธรรมข้าราชการตุลาการ

 ส่วน นายนิคม เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อหารือเรื่องคดี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ขอบคุณประชาชนที่คิดถึง ส่วนคดีต่างๆ ไม่เป็นห่วง เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิด 

 ด้าน นายอุดม เฟื่องฟุ้ง คตส.ในฐานะผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ตอบโต้นายวิชิตว่า อยากบอกว่าคนที่มาจากสายศาลทำงานทุกอย่างเพื่อบ้านเมืองด้วยความเป็นธรรม จุดยืนของผู้พิพากษาจะไม่รับใช้ผู้มีอำนาจ และมีเงินแต่จะรับใช้แผ่นดินเท่านั้น ทำด้วยอุดมการณ์ใครจะมาซื้อไม่ได้ เว้นพวกที่ซื้อได้เป็นพวกนอกคอก ซึ่งรวมไปถึงพวกที่อาศัยคราบของความเป็นศาลมาพูดในทุกวันนี้ และขณะเดียวกันคนเหล่านี้เขาเกิดมาเพื่อรับใช้คน แต่ไม่รับใช้อุดมการณ์ แต่ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ว่าใคร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์