มงคลกิตติ์ขอคุม “คลัง” พร้อมแฉมี” ผู้ใหญ่”สัญญาจะให้เก้าอี้รมว.


มงคลกิตติ์ขอคุม “คลัง” พร้อมแฉมี” ผู้ใหญ่”สัญญาจะให้เก้าอี้รมว.

วันที่ 10 มิถุนายน 2562 - มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ในรายการข่าวช่วงเช้า ของสถานีโทรทัศน์ TNN โดยกล่าวถึงโควต้ารัฐมนตรี ของ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ฯ ที่ยังไม่ลงตัว โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า กลุ่มพรรคเล็ก 11 พรรคนั้น มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสูง ทั้งตนเอง ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับศึกษามากว่า 10 ปี สามารถผลักดันหลายเรื่องได้เป็นผลสำเร็จ ด้านพี่พิเชษฐ (พิเชษฐ สถิรชวาลย์ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย) ก็มีศักยภาพสูง ด้านแรงงาน ถ้าได้อยู่กระทรวงแรงงาน ก็จะสามารถส่งแรงงานคุณภาพจากประเทศไทย ไปสู่ตะวันออกกลาง ได้เป็นแสนคนต่อปี สามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทย

ทั้งนี้ มงคลกิตติ์ มองว่า กระทรวงที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มพรรคเล็ก ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการคลัง โดยจะไปช่วยว่าการ กำกับดูแลกรมสรรพากร กรมสรรพสามิต เพราะว่าจัดเก็บภาษีต่ำกว่าเป้า

นายมงคงกิตติ์ กล่าวว่า ถ้าไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็จะเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล ในการทำโครงการต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ ถ้าทำผิดก็ต้องดำเนินคดี ถึงแม้จะได้เป็นรัฐมนตรีก็จะตรวจสอบ เพราะตนไม่ได้ถูกแต่งตั้งโดยนายกฯ แต่ถูกเลือกโดยประชาชน ตนได้สัญญากับประชาชนไว้ว่าจะปราบคอรัปชั่นให้ถึงที่สุด อะไรที่หมิ่นเหม่ ที่จะทำให้รัฐใช้งบโดยไม่เกิดประโยชน์ก็ต้องท้วงติงสุดความสามารถ เพื่อปกป้องผลประโยขน์พี่น้องประชาชน

ซึ่งนายมงคลกิตติ์ ได้เปิดเผยว่า มีผู้ใหญ่ที่ได้รับโควต้ารัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ รับปากไว้ในวันที่เจรจาร่วมรัฐบาล สำหรับกลุ่ม 11 พรรคเล็ก ไว้แล้ว ว่าจะให้เก้าอี้รัฐมนตรี 1 ถึง 2 เก้าอี้ โดยเมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ที่ว่าคือใคร นายมงคลกิตติ์ นิ่งไปสักพักก่อนตอบว่า เป็นผู้ใหญ่ในพรรรคที่พรรคพลังประชารัฐแต่งตั้งให้


เครดิตแหล่งข้อมูล : thaiquote


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์