สรุปดราม่า ช่อ โดนถล่ม ปมภาพปริญญา-เด็กประถมยังรู้


สรุปดราม่า ช่อ โดนถล่ม ปมภาพปริญญา-เด็กประถมยังรู้


หลังถูกขุดภาพเก่ามาแฉยับ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ช่อ-พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่  ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก @​​​​​​Pannika Chor Wanich ท่อนใจความสำคัญมีดังนี้ "ข้างหลังภาพ" ที่บอกว่า "ไม่ควรมีคำบรรยาย" เราจะบรรยายอย่างไรได้บ้างในยุคสมัยที่วันหนึ่งอาจมีคนมาชี้หน้ากล่าวหาว่าคุณมันไม่จงรักภักดี และดังนั้น คุณต้องติดคุกหรือออกจากประเทศนี้ไป

สรุปดราม่า ช่อ โดนถล่ม ปมภาพปริญญา-เด็กประถมยังรู้


ช่อยอมรับว่าภาพการประชดล้อเลียนกระแสความเกลียดชังจากการล่าแม่มดของนิสิตนักศึกษาจำนวนมาก รวมถึงภาพๆนี้ ดูไม่เหมาะสม และต้องขออภัยอย่างสูงต่อประชาชนที่เห็นภาพนี้แล้วเกิดความไม่สบายใจ แต่สิ่งที่ช่ออยากให้ทุกท่านตระหนักเช่นกัน คือสังคมการเมืองไทยกำลังทำให้คนหนุ่มสาวในรอบสิบกว่าปีมานี้เติบโตมาพร้อมคำถามมากมายกับการใช้สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือทางการเมืองทำลายล้างกัน

สรุปดราม่า ช่อ โดนถล่ม ปมภาพปริญญา-เด็กประถมยังรู้

แต่แล้วเรื่องราวยิ่งปะทุหนัก เมื่อ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานค ดับเครื่องชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมว่าคนเค้าไม่ได้จงใจกลั่นแกล้งหรือโจมตีช่อเรื่องสถาบันหรือจะล่าแม่ม๊งแม่มดอะไรตามที่ช่อได้โพสต์บรรยายหรอกนะครับ....แต่สิ่งที่ช่อกับเพื่อนทำที่คนเค้าโกรธแค้นและส่งต่อกันมากมายในโลกออนไลน์อยู่ตอนนี้ ผมว่าเด็กประถมเห็นภาพก็รู้ว่าช่อกับเพื่อนต่องการจะสื่ออะไร...ถ้าช่อหรือใครก็ตามจะไม่รักหรือเทิดทูนเหมือนคนอีกหลายล้านคนในประเทศไทยเค้ารักและเทิดทูนแต่เลือกเก็บไว้ในใจไม่มีใครว่าหรอกครับ แต่แสดงออกมาแบบนี้แล้วจะมาคาดหวังให้คนที่รัก เคารพและเทิดทูนเค้าอยู่เฉยๆ คงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ คนที่เค้าเกิดและโตทันเค้าเห็นครับว่า ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงทำสิ่งดีๆ มากมายให้กับประเทศไทย....อย่าแถเฉไฉไปเรื่องอื่นเลยครับมันน่าสมเพศ กล้าทำก็กล้ารับแล้วทีหลังก็คิดเยอะๆ ก่อนทำครับ 

กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา ช่อ-พรรณิการ์ โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนต้องตั้งไพรเวทเฟซบุ๊ก พร้อมจำกัดการเห็นของบุคคลที่เป็นเพื่อนและตั้งปิดให้คนทั่วไปไม่สามารถมองเห็นรูปภาพในอัลบั้มต่างๆ ได้แล้ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์