อลงกรณ์ แฉ! น้องสาวบิ๊ก ทรท.นอมินี เจ๊แดง - ยื่น ป.ป.ช.เชือด

อลงกรณ์ แฉ! น้องสาวบิ๊ก ทรท.นอมินี เจ๊แดง - ยื่น ป.ป.ช.เชือด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 เมษายน 2549 14:15 น.

อลงกรณ์ พลบุตร ลุยแฉหลักฐานเอาผิด เยาวภา เปิดตัวน้องสาวแกนนำ ทรท.ใช้เป็น นอมินีถือหุ้น ยันข้อมูลที่ได้เชื่อมโยงตระกูลวงศ์สวัสดิ์ ทั้งนิตินัย-พฤตินัย เตรียมยื่น ป.ป.ช.ใช้อำนาจสอบเส้นทางการเงินภายใน 10 วัน

วันนี้ (18 เม.ย.) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบทุจริตของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบความเป็นเจ้าของหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ ของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย และน้องสาวนายกรัฐมนตรีว่า ตนได้มอบหมายให้นายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ของครอบครัววงศ์สวัสดิ์ รวม 7 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท เอ็มลิงค์ 2.บริษัท ทราฟฟิก คอร์นเนอร์ โฮลดิ้ง 3.บริษัท แอสคอน คอนสตรัคชั่น 4.บริษัท จีสตีล 5.บริษัท วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด (มหาชน) 6.บริษัท สร้างสินพร็อทเพอร์ตี้ และ 7.บริษัท พอร์ทัล เน็ต จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ ยังให้นายกรณ์ประสานในการตรวจสอบกับบรรษัทสินทรัพย์ไทย กรณีซื้อโครงการการ์เด้นซิตี้ ลากูน ก่อนจะมาก่อตั้งเป็นชินณิชา วิลล์ ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่ และให้ทำหนังสือถึงผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการให้สินเชื่อโดยธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในการสนับสนุนเงินทุนเพื่อซื้อโครงการนี้ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่ด้วย

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้พบหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า มีเส้นทางโยงใยว่านางเยาวภาเป็นเจ้าของหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ โดยผ่านทาง นางสุนิสา ปฐมพฤกษ์ ซึ่งมีนามสกุลเดิมว่า เวชยชัย ซึ่งเป็นน้องสาวของแกนนำในพรรคไทยรักไทย ทั้งนี้ จากหลักฐานพบว่านางสุนิสาเป็นเจ้าของบริษัท สินมหัต ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท สร้างสิน พร็อพเพอร์ตี้ โดยมีความสนิมสนมกับนางเยาวภา ทำหน้าที่เสมือนเป็นเลขานุการ และยังเป็นกรรมการบริษัท เอ็มลิงค์ และถือหุ้นหลายบริษัท อาทิ บริษัท เอ็ม แอสเสท ที่เจ้าของคือ นางมณฑาทิพย์ และนายสมชาย โกวิทย์เจริญกุล บริษัท วาย ชินวัตร ซึ่งมีลูกทั้ง 3 คนของนางเยาวภาถือหุ้นอยู่ บริษัท เอ็ม ช็อป โมบาย ที่มีกรรมการบริหาร คือ นางมณฑาทิพย์ และน.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ และบริษัท แซนด์ ฮอด พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่ง น.ส.ชินณิชา เป็นกรรมการบริหารฉะนั้นจึงยืนยันให้เห็นว่า หมู่บ้านชินณิชา วิลล์ มีความเกี่ยวโยงอย่างไรกับครอบครัววงศ์สวัสดิ์ ทั้งในนิตินัย และพฤตินัย

สิ่งที่นางเยาวภาจะต้องตอบคำถาม คือ การถือครองความเป็นเจ้าของโครงการชินณิชา วิลล์ โดยผ่านนางสุนิสา ใช่หรือไม่ และขณะเดียวกัน นางเยาวภาได้แจ้งทรัพย์สินที่ดิน 8 ไร่ในหมู่บ้านชินณิชา วิลล์ มูลค่า 256 ล้านหรือไม่ และนำเงินที่ไหนมาซื้อที่ดิน ยังไม่รวมตัวบ้านและอาคาร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สำหรับนางวัสสา จีนะวิจารณะ ภรรยาของนายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย เป็นกรรมการบริหารบริษัท สร้างสินพร็อพเพอร์ตี้ ขณะที่นายเฉลิมชัยเป็นผู้อำนวยการ ซึ่งทั้งสองคนให้สัมภาษณ์ว่าเป็นผู้เข้าไปบริหารไม่ใช่เป็นเจ้าของ ดังนั้น ตอนนี้เราได้เบาะแสความคืบหน้ามากขึ้นที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นการซุกหมู่บ้านของนางเยาวภาโดยใช้นอมินีที่ผ่านนางสุนิสาหรือไม่ และนำเงินมาจากไหนจำนวน 256 ล้านบาทมาซื้อที่ดินในการทำโครงการดังกล่าว รวมทั้งนำเงินจากไหนไปซื้อโครงการนี้จาก บสท.จำนวน 800 ล้านบาท

ผมคิดว่าจากความเชื่อมโยงทั้งหมด เชื่อได้ว่าเจ๊แดงซุกหมู่บ้านโดยใช้นางสุนิสาเป็นนอมินี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของ ป.ป.ช.ที่จะใช้กฎหมายพิเศษเข้าไปตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินตรวจต่างๆ โดยขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดได้เกือบครบถ้วนแล้ว คาดว่าจะสามารถยื่นให้ตรวจสอบได้ภายใน 10 วันนี้ นายอลงกรณ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์