ช่วงนี้ชี้แนะ! จตุพร สวมบทหมองู!แนะวิธี 7 พรรคจับ 7 งูเห่า


ช่วงนี้ชี้แนะ! จตุพร สวมบทหมองู!แนะวิธี 7 พรรคจับ 7 งูเห่า


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการลมหายใจพีซทีวี เวทีทัศน์ ช่วงหนึ่งว่า ทั้งสองวันมีการเกิดงูเห่าสลับข้างกัน ซึ่งเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) พบว่าเกิดงูเห่าขึ้น 7 คน หนึ่งในคนที่มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นงูเห่าก็คือ นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ทั้งนี้ตนได้ประกาศยุติบทบาทกับพรรคเพื่อชาติไปแล้ว ถ้าจะได้พูดคุยก็ได้พูดคุยกับคนเดียวคือ นายอารี ซึ่งอยู่ใน นปช.ด้วยกัน

"นายอารีได้ยืนยันกับผมหลายครั้งว่า ไม่มีวันทรยศประชาชนอย่างเด็ดขาด ผมก็ได้บอกให้นายอารี แถลงให้ชัดเจน แล้วมาวัดกันอีกทีวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องที่เขาจะต้องพิสูจน์กันต่อไป แต่คนอื่นๆนั้นก็เป็นเรื่องของประชาชน"


นายจตุพร กล่าวว่า ตนได้ไปออกรายการหนึ่ง และได้ยกบทกวีของ นายไขแสง สุกใส อดีต ส.ส.และ นักต่อสู้ในเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ที่กล่าวถึงนักการเมืองขายตัวไว้ว่า ใครคือคนประชาชน ขายตนเพื่อเงินตรา จารึกชื่อบนหนังหมา สถิตทั่วชั่วหลานเหลน เราได้หยิบยกบทกวีชุดนี้มาพูดกันทุกครั้งที่มีนักการเมืองขายตัว

"ในเวลานี้ก็เช่นกัน ถ้าการเมืองเริ่มต้นด้วยวิกฤตศรัทธาเช่นนี้ ที่ปริ่มน้ำจะจมน้ำเร็วอย่างคาดไม่ถึง การที่เสียงปริ่มน้ำก็หนักอยู่แล้ว แต่การจะอยู่หรือไป ไม่ได้อยู่ที่เสียงเพียงอย่างเดียว ต้องอยู่ด้วยความชอบธรรมเป็นหลัก การซื้อ ส.ส.เป็นการทำลายความชอบธรรมโดยสิ้นเชิง"

แม้วันนี้ ทั้งผู้ซื้อและผู้ถูกซื้อจะไม่มีใครยอมรับ แต่ความลับไม่มีในโลก จะต้องมีการพิสูจน์กันต่อไป ด้าน 7 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าต้องการยืนหยัดกันด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ก็นำบรรดาผู้แทนฯทั้ง 245 คน ไปสาบานกับพระแก้วมรกต หรือศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ว่าหากใครที่ทรยศต่อประชาชน ขอให้มีอันเป็นไป ขอให้ชิบหาย ขอให้ประชาชนจับได้ ขออย่าได้ผุดได้เกิดทางการเมืองอีกเลย...


เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipost.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เดินบนต้นใบชา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.33.170

58.11.33.170,,ppp-58-11-33-170.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
งูเห่า ไม่มี ม.44 มันก็คือ หนอนใบชาเขียว ..5566":":


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 22:49 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์