ชาติไทยฯประกาศจับขั้วพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล


ชาติไทยฯประกาศจับขั้วพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล

ชทพ.เลือกข้างแล้ว! ส่ง10เสียงหนุน"พปชร." ให้"กัญจนา-วราวุธ-ประภัตร"เป็นตัวแทนถกจับขั้วรัฐบาล พร้อมโหวต"ปธ.สภาฯ"พรุ่งนี้

เมื่อเวลา 19.00 น.ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวภายหลังการหารือร่วมกับ 10 ส.ส.พรรค ชทพ.ว่า มีการหารือถึงแนวทางการทำงานของพรรค ชทพ.หลังเปิดสมัยประชุมรัฐสภาครั้งแรก รวมถึงพูดคุยเรื่องการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 25 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ การจะเลือกใครเป็นประธานสภาฯ และเลือกร่วมรัฐบาลกับพรรคไหนนั้น เป็นสิ่งที่พรรคคิดอย่างรอบด้านและใช้เหตุผล เพราะการตัดสินใจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งสองขั้วต่างมีนโยบายที่ดีทั้งนั้น แต่พรรคตัดสินใจเลือกสิ่งที่คิดว่ามีปัญหา มีความวุ่นวายน้อยที่สุด สามารถนำสู่การปฏิบัติได้ และประเทศเดินไปได้ ซึ่งถือเป็นหลักสำคัญที่พรรคตัดสินใจ จึงขอประกาศว่าพรรค ชทพ.มีความเห็นร่วมกันที่จะเลือกแนวทางเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และจะยกมือให้พรรค พปชร.ในการเลือกประธานสภาฯ ส่วนการยกมือโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ขอยังไม่พูดในวันนี้ เอาทีละขั้น ต้องเอาประธานสภาฯ ก่อน

ทั้งนี้ พรรคจะมอบหมายให้หัวหน้าพรรค , นายวราวุธ ศิลปอาชา และนายประภัตร โพธสุธน เป็นตัวแทนไปพูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน ต้องเอาขั้นแรกว่าตัดสินใจเลือกประธานสภาฯ ก่อน

ทั้งนี้ ถือว่าเราเป็นพรรคกลางๆ พรรคเดียวที่ประกาศชัดเจนอย่างเป็นทางการเมื่อถามถึงกระแสข่าวจัดสรรโควตากระทรวงที่มองว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เคยเป็นของพรรคชาติไทยพัฒนา

 น.ส.กัญจนา กล่าวว่า
ถ้ามองอย่างนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงกระทรวงการคลัง และอีกหลายกระทรวงก็เคยเป็นของพรรค ชทพ.จึงคิดแบบนั้นไม่ได้ เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยเจรจากัน และยืนยันจุดยืนของหัวหน้าพรรคจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคได้ 1 รมว.กับ 1 รมช.นั้น ยังเป็นเรื่องที่พูดคุยกันอยู่ ยังไม่ตกผลึก ต้องให้ผ่านการเลือกประธานสภาฯ ผ่านไปก่อนถึงจะพูดคุยกันได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์