ธนาธรประกาศขอเป็นนายกฯหยุดเผด็จการ-ลั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม(คลิป)


ธนาธรประกาศขอเป็นนายกฯหยุดเผด็จการ-ลั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม(คลิป)

นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงภายหลังถูกศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยคดีถือหุ้นสื่อและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่า ตนได้กล่าวมาหลายครั้งเกี่ยวกับการที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. เร่งรัดคดีของตนแบบผิดปกติ

พยานของตนได้รับเอกสารจากกกต. ลงวันที่ 17 พ.ค. ส่งมาวันที่ 21 พ.ค. มาถึงวันที่ 22 พ.ค. มีการเรียกสืบพยานจากคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวน เพิ่มขึ้น 3 คน หมายถึง คณะกรรมการสืบสวนข้อร้องเรียนจนถึงวันนี้ คณะกรรมการชุดเล็ก ยังแสวงหาข้อเท็จจริงอยู่ เหตุใดคณะกรรมการชุดใหญ่ จึงพิจารณาและส่งข้อร้องเรียนให้ศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 16 พ.ค. ทั้งที่ คณะกรรมการชุดเล็กยังพิจารณาไม่เสร็จ

กรณีที่กกต.เรียก นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของตน เข้าไปสอบสวน เอกสารมาถึง 22 เม.ย.ตอนบ่าย แต่เรียกไปให้ปากคำตอนเช้าวันเดียวกันกับที่ส่งเอกสาร จากนั้น วันที่ 23 เม.ย. กกต. ออกหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาทันที โดยที่ฝั่งตน คือ ผู้ถูกร้องไม่มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริงกับ กกต.

ลองเปรียบเทียบกับคดีการถือหุ้นของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ใช้เวลา 417 วันจากกต.ถึงศาลรัฐธรรมนูญ กรณีของตน ใช้เวลา 53 วัน ต่างกัน 364 วัน อยากถามว่าตนได้รับความเป็นธรรมในกรณีนี้หรือไม่ การทำงานของกระบวนการอิสระที่ใช้อำนาจนิติบัญญัติในประเทศไทยเป็นธรรมหรือไม่ ขอให้ช่วยกันตรวจสอบ มติของกกต.และศาลรัฐธรรมนูญ

ตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ตนหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. แต่พรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าต่อไปเป็นพรรคการเมืองที่ต่อต้านระบบเผด็จการเพื่อผลักดันให้ธนาธร เป็นนายกรัฐมนตรี ธนาธรยังมีศักดิ์และสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรี


ยืนเงียบๆเงี่ยหูฟังได้ยินเสียงของความไม่พอใจของผู้คนที่อยู่ข้างนอกหรือไม่ คสช.และระบอบเผด็จการอยู่ช่วงขาลง คือ อาทิตย์ที่กำลังอัสดง ไม่ว่าเป็นความพยายามสืบทอดอำนาจ หรือ สกัดตนไม่ให้เข้าสภา นี่คือความสิ้นหวังของเผด็จการ การดิ้นรนครั้งสุดท้ายของการัฐประหาร เพื่อที่จะเสวยสุขบนความทุกข์ของประชาชน

พวกเขาคือความมืด พวกเราคือแสงสว่าง พรรคอนาคตใหม่ขออาสาเป็นผู้เปิดประตูสู่วันพรุ่งนี้ ธนาธรขออาสาเป็นนายกฯเพื่อหยุดยั้งระบอบเผด็จการ

ทุกคนอาจจะสิ้นหวัง เมื่อได้ยินข่าวคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ตนอยากเรียนว่า เวลานี้ไม่เวลาสิ้นหวังแต่เป็นเวลาเปิดโปงความชั่วร้ายของระบอบเผด็จการ พวกเรายังไม่หมดหวัง แม้วันนี้จะถูกศาลตัดสินให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ส.ส. แต่ตนยังเป็น ส.ส. อยู่ ระหว่างรอการวินิจฉัย ตนจะยังคงทำงานกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อพวกเขาไม่ให้ผมเข้าสภา ผมก็จะอยู่กับประชาชนจากที่ได้รับความไว้วางใจ 6 ล้าน 3 แสนเสียงทั่วประเทศ

รับชมการแถลงข่าวเปิดใจเต็มๆ
VVVVVVVVVV
VVVVV
VV
VVVVV
V
VVVVV

ธนาธรประกาศขอเป็นนายกฯหยุดเผด็จการ-ลั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม(คลิป)

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party,khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เท่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.42.27

1.46.42.27,,1.46.42.27 ความคิดเห็นที่ 28 [อ้างอิง]
คนที่ 26 ฝันเปียกแล้ว ไอ้เย็บแม่


[ วันพฤหัสบดี ที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 22:56 น. ]
คุณ : o
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.1.218.69

1.1.218.69,,node-htx.pool-1-1.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 51 [อ้างอิง]
สุดท้ายก็อยากเป็นนายกเอง.....มือถือสาก ปากถือศีล ยังใช้ได้กับมัน


[ วันเสาร์ ที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 20:42 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์