ธนาธร ประกาศ! เสนอตัวเป็น นายกฯ จัดตั้งรัฐบาลหยุดยั้งคสช. ลุยเจรจา อนุทิน-จุรินทร์


ธนาธร ประกาศ! เสนอตัวเป็น นายกฯ จัดตั้งรัฐบาลหยุดยั้งคสช. ลุยเจรจา อนุทิน-จุรินทร์

วันที่ 16 พ.ค. ที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงจุดยืน หลัง กกต. ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 มาตรา 82 วรรคสี่

โดย นายธนาธร ประกาศตัวเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ระบุว่าภายใต้ความคลุมเคลือ ผู้ที่ได้รับประโยชน์คือพรรคพลังประชารัฐ จึงอาสามาเป็นนายกรัฐมนตรีเอง ตอนนี้ ส.ส.ของพรรคยังคงมีกำลังใจเข้มแข็ง จากนนี้จะไปขอพบ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคของพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ด้วยตัวเอง เพื่อบอกว่า มาทำงานด้วยกันเถอะ มาหยุดยั้งอำนาจของ คสช. เชื่อว่าทำได้

นายธนาธร ระบุว่า ในส่วนพรรคเพื่อไทย พูดหลายครั้งว่า ใครเป็นนายกฯ ก็ได้ มีภารกิจเดียวกันคือหยุดยั้ง คสช. ตนสบายใจที่จะคุยกับทุกพรรค พรรคอนาคตใหม่ยึดวาระเป็นสำคัญ คือเอากองทัพกลับเข้ากรมกอง แก้รัฐธรรมนูญ พรรคอนาคตใหม่ มีความยืดหยุ่นมากในการจัดวรรรัฐบาล เราไม่ได้ยึดถือตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นตัวตั้ง ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมกัน มิฉะนั้นจะไม่เห็นแสงตะวันของพรรคอนาคตใหม่ การพูดคุยจะเริ่มทันที
หลังเลือกตั้งมีอะไรก้าวหน้า มีแต่ความสิ้นหวัง พรรคอนาคตใหม่บอกตั้งแต่ต้นว่าเราจะสู้ถึงที่สุด ถ้าเราไม่สู้ถึงที่สุด คสช.จะกลับมามีอำนาจได้

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.190.213

223.24.190.213,,ppp-223-24-190-213.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 27 [อ้างอิง]
คนโง่อย่างบักตูบยังเป็นได้...คนฉลาดและดีอย่างคุณเหมาะสมที่สุด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม 2562 เวลา 23:58 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์