บิ๊กจิ๋ว เอ๋อไม่เลิก-ไม่รู้อนาคต

พล.อ.ชวลิตให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการร่วมงานกับพรรคประชาราชว่า

วานนี้ (27 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่โรงแรมแชงกรี-ลา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมพิธีฉลองงานวันชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน จากนั้น พล.อ.ชวลิตให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการร่วมงานกับพรรคประชาราชว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไร ขอให้คอยดูวันที่ 5 ต.ค. ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช แต่อย่างใด เมื่อถามว่า วันที่ 5 ต.ค. มีนัยสำคัญอะไร พล.อ.ชวลิตตอบติดตลกว่าวันนั้นเป็นวันพระไม่ใช่หรือ เห็นเขาบอกกันว่าวันนั้นเป็นวันดี หมอดูบอกมาขณะนี้เวลามันใกล้เข้ามาแล้ว ทุกอย่างน่าจะชัดเจนได้แล้ว

แจงคนหนี “สมัคร” ไปเลี้ยงควาย

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชาชนนั้น วันเดียวกัน เมื่อเวลา 11.00 น.ที่อาคารไอเอฟซีที ที่ทำการพรรคพลังประชาชน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงถึงการจัดเวทีปราศรัยและเปิดตัวผู้สมัครที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ขอบคุณทุกฝ่าย แม้จะมีเสียงข่มขู่ตามมาว่าจะมีการเอาผิดกับการเคลื่อนไหวของพรรคในครั้งนี้ แต่พร้อมสู้ตามกระบวนการ ยืนยันว่าทำถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเหตุการณ์ช่วงที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กำลังปราศรัย แต่ปรากฏว่าประชาชนที่เดินทางมาฟังการปราศรัยส่วนหนึ่งได้ทยอยเดินทางกลับ เพราะขณะนี้เป็นหน้านาในภาคอีสาน คนที่เดินทางมาจากนอกเมืองต้องรีบเดินทางกลับเพราะเป็นห่วงสัตว์เลี้ยง วัว ควาย ภาพที่เห็นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่บางช่วงจะมีประชาชนเดินทางกลับบ้าง บางครั้งคนอีสานไม่ได้อยากมาฟังการปราศรัยอะไรมากมาย เพียงแต่ต้องการมาเห็นหน้านายสมัครก็พอใจแล้ว 


ปรับแผนใหม่หลังภาพพจน์เสียหาย


“การปราศรัยครั้งต่อไปฝ่ายจัดงานจะคำนึงถึงกรณีนี้ด้วย จะจัดให้กระชับมากขึ้น อาจใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง เพราะประชาชนที่เดินทางมาตั้งแต่เที่ยงวัน อยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด จะให้อยู่จนเลิกเป็นไปได้ยาก แต่การเดินทางกลับของประชาชนถือเป็นการหักล้างข้อหาที่ว่ามีการเกณฑ์ชาวบ้านให้มารับฟังการปราศรัย เพราะหากมีการเกณฑ์คนมาจริงก็จะควบคุมได้ เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบนายสมัคร แต่จะมองว่าเป็นภาพรวมของคนส่วนใหญ่ในอีสานไม่ได้ แต่เท่าที่ผมได้สัมผัสมาคนอีสานดีใจที่นายสมัครมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน สำหรับการนั่งฟังการปราศรัยนั้น คนใต้อาจนั่งฟังได้ทั้งคืน แต่สำหรับคนอีสานเมื่อได้ฟังการปราศรัยไประยะหนึ่ง ได้มาเห็นหน้าเห็นตา ได้จับไม้ จับมือผู้ใหญ่ของพรรคก็รู้สึกดีใจแล้ว” ร.ท.กุเทพกล่าว 

ท้าพิสูจน์ทหารหรือ “เนวิน” พูดเท็จ

ร.ท.กุเทพกล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีนายทหารออกมากล่าวหาว่าสิ่งที่นายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย พูดบนเวทีปราศรัยที่ จ.บุรีรัมย์ เช่นการถูกจับแก้ผ้าปล่อยตัวไว้ข้างทางภายหลังถูกทหารจับตัวไปนั้น เรื่องนี้สามารถไต่สวนหาความจริงได้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.ก็ยอมรับว่าได้พบกับนายเนวินจริง แต่ในขั้นตอนของการปล่อยตัวนายเนวิน พล.อ.สนธิ คงไม่ได้ตามไปดูด้วย คนที่ปฏิบัติดำเนินการแบบไหนย่อมรู้อยู่แก่ใจ จึงควรสอบสวนผู้ใต้บังคับบัญชาทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง

การที่ พล.อ.สนธิบอกว่านักการเมืองเวลาหาเสียงจะโกหกเพื่อหาคะแนนนั้น เป็นเรื่องที่นักการเมืองไม่ควรทำ

เพราะนักการเมืองต้องมีมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม จึงอยากให้ พล.อ.สนธิย้อนกลับไปดูตอนที่ยึดอำนาจใหม่ๆว่าได้พูดอะไรไว้ ที่บอกว่าไม่ได้ยึดอำนาจเพื่อจะเอาตำแหน่ง หากวันนี้ พล.อ.สนธิยอมลดตัวมาอยู่ใต้นายกรัฐมนตรีที่ตัวเองเป็นคนตั้งขึ้นมา จะถือเป็นการโกหกหรือไม่ การรักษามาตรฐานจริยธรรมและคุณธรรมนั้น ทุกคนต้องทำเหมือนกันทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์