นายกฯยันข่าวลาออกแค่ลือถกปรับครม.จันทร์นี้

นายกรัฐมนตรีระบุข่าวลาออกจากตำแหน่งเป็นเพียงข่าวลือเตรียมหารือปรับ ครม.วันจันทร์นี้พร้อมขอให้พม่าแก้ปัญหาด้วยความสันติ เพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตย

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เกี่ยวกับกรณีมีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีถูกกดดันและจะลาออกจากตำแหน่งว่า เป็นเพียงแค่ข่าวลือ เพราะหากคนระดับนายกรัฐมนตรีพูดเช่นนั้น ก็เท่ากับมีผลบังคับ

ส่วนรัฐมนตรีบางคนที่ได้แถลงข่าวขอลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว

จะได้มีการหารือกันในวันจันทร์นี้(1ต.ค.) เพื่อจะได้ดำเนินการอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นการดำเนินการตามปกติ โดยรัฐบาลจะต้องดูว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีอย่างไร ส่วนที่จำเป็นคือเรื่องเวลาที่เหลือ อยู่ว่าในส่วนของกระทรวงไหน ควรจะมีรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ และคงจะดำเนินการได้ในวันดังกล่าว


กรณีที่มีข่าวว่าพลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน จะเข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรีดูแลด้านความมั่นคง ซึ่งมีกระแสต่อต้าน

จะส่งผลต่อภาพของรัฐบาล ที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี และพูดถึงเรื่องเหล่านี้ ถือว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาได้ว่าใครเป็นใครอย่างไร ในแง่ของการที่จะมีข่าวออกมาคงบอกได้ว่า ในขณะนี้ถ้าทำอะไรก็จะมีข่าวทั้งหมด

นายกรัฐมนตรียังหวังให้สถานการณ์ในพม่าไม่รุนแรงมากกว่านี้

เพราะอาจเกิดปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ พร้อมสนับสนุนการตัดสินใจของเลขาธิการสหประชาชาติ ที่ส่งนายอิบราฮิม แกมบารี ผู้แทนพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติ เข้าไปดูแลเรื่องนี้ และการเจรจาน่าจะเป็นวิธีเดียว ที่ประเทศสมาชิกอาเซียนน่าจะพูดคุยกันได้ เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้ขอให้สหภาพพม่าแก้ปัญหาภายในประเทศด้วยความสันติ เพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยและความปรองดองในประเทศ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์