สงสัย! หมอพรทิพย์ ถามหาความโปร่งใสของรัฐฯ ทำไมไม่สอบบิ๊กโจ๊ก หลังโดนย้ายเข้ากรุ


สงสัย! หมอพรทิพย์ ถามหาความโปร่งใสของรัฐฯ ทำไมไม่สอบบิ๊กโจ๊ก หลังโดนย้ายเข้ากรุ

จากกรณีมีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีการตั้งกรรมการตรวจสอบความผิด ล้วนสร้างความสงสัย ข้องใจ ต่อประชาคนไทยจำนวนมาก ถึงที่มาที่ไปของเรื่อง เช่นเดียวกับ พ.ญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปแห่งชาติ

ซึ่งล่าสุด คุณหมอพรทิพย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก Porntip Rojanasunan แสดงความคิดเห็นต่อประเด็น มีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีคำชี้แจง ว่าย้ายเพราะเหตุใด ทำไมไม่มีการตรวจสอบความผิด โดยระข้อความว่า



" สิ่งนี้ไม่ดีแน่ๆ กับความตั้งใจที่นายกที่บอกว่าจำเป็นต้องเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง คนไทยคิดได้ เข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ "การโยกเข้ากรุ" สิ่งที่สังคมธรรมาภิบาลต้องการคือความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกคำพูดที่ได้ยินผ่านสื่อที่ไม่ได้ถูกสื่อตัดต่อ ชัดเจนว่าไม่ใช่ธรรมาภิบาล สถานการณ์ช่วงนี้ก็หนักอยู่แล้ว หนักในความขัดแย้งทางการเมืองที่ขยายวงจนกลายเป็นความขัดแย้งของคนต่างวัย หนักในเรื่องความคลุมเครือของผลการเลือกตั้ง หนักในเรื่องการใช้เงินในการเลือกตั้งที่ต้องมีการเอาคืน หนักที่มีการกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งฝ่ายทำลายและฝ่ายสนับสนุน

สงสัย! หมอพรทิพย์ ถามหาความโปร่งใสของรัฐฯ ทำไมไม่สอบบิ๊กโจ๊ก หลังโดนย้ายเข้ากรุ


หากยังคงปล่อยให้มีเงามัวๆ เบื้องหลังสิ่งที่พยายามสื่อมาตลอดว่าตั้งใจดีต่อแผ่นดิน สถานการณ์บ้านเมืองคงยากที่จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคง อย่าผลักคนไทยที่รักแผ่นดินอีกครั้งเลย หลักธรรมาภิบาลจึงจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ นิ้วใดร้ายก็ไม่จำเป็นต้องรักษา หากไม่รีบจัดการก็จะลามไปสู่นิ้วอื่นหรือจนถึงชีวิต โรคเช่นนี้ในทางการแพทย์มีมานานแล้วซึ่งก็เป็นหลักการเดียวกันนั่นแล"


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB Porntip Rojanasunan


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์