ชัดเจนนะ! ‘ลุงมิ่ง’ยันไม่ร่วมฝ่าย พปชร. เศรษฐกิจใหม่ไร้‘งูเห่า’


ชัดเจนนะ! ‘ลุงมิ่ง’ยันไม่ร่วมฝ่าย พปชร. เศรษฐกิจใหม่ไร้‘งูเห่า’

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 19 เม.ย.62 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวตอนหนึ่งเมื่อถูกถามว่าจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ ในระหว่างการแถลงข่าวกรณีถูกผู้สมัครของพรรค ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยุบพรรคตัวเอง เนื่องจากถูกครอบงำจากบุคคลภายนอก

 




โดยนายมิ่งขวัญ ยืนยันว่า จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค พปชร. โดยตน และพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ประกาศก่อนการเลือกตั้งแล้วว่าจะไม่ร่วมกับพรรค พปชร. เพราะอุดมการณ์การเมืองแตกต่างกัน ซึ่งอุดมการณ์ของเราไม่เปลี่ยนแปลง เรายืนยันว่าจะทำงานร่วมกันกับฝ่ายประชาธิปไตย หมายถึงวันนั้นซึ่งยังไม่มีการเลือกตั้ง โดยเรายึดมั่นเรื่องซื่อสัตย์สุจริต ถ้าไม่ซื่อสัตย์เราจะถอยออกมาเอง วันนั้นเราประกาศไว้อย่างนั้น และวันนี้ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

"ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ไปร่วมเจรจากับพรรค พปชร.ในการตั้งรัฐบาลนั้น ผมและว่าที่ ส.ส.ทุกคนในนามพรรค ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป้นความจริง ตัวผมเองไม่เคยไปเจรจาใดๆทั้งสิ้น ขอยืนยันอีกครั้ง ว่า 1.ผมไม่มีความรังเกียจพรรค พปชร. ก็คนรู้จักกันทั้งนั้น 2.อุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างๆกัน จึงบอกว่าไม่ร่วม พูดมาตั้งแต่ต้น 3.พรรคเราเปลี่ยน มีงูเห่า ผมยืนยันว่าไม่ ชัดเจนนะวันนี้" นายมิ่งขวัญ กล่าว

ด้านนายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่มีรอยร้าว เรามีเอกภาพ ยืนยันว่าไม่มีงูเห่า เราไปไปทางเดียวกัน ไม่มี 5 กับ 1 อะไรต่างๆตามที่มีข่าว

ชัดเจนนะ! ‘ลุงมิ่ง’ยันไม่ร่วมฝ่าย พปชร. เศรษฐกิจใหม่ไร้‘งูเห่า’

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์