ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”


ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

คดีที่ ปอท.ไม่ใช่คดีแรกที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ต้องเผชิญ เพราะยังมีสิ่งที่นายปิยบุตร เคยพูด เคยทำ เคยร่วมกิจกรรม หรือ เวทีเสวนาเอาไว้ ตามกลับมาหลอกหลอนจนถึงทุกวันนี้

เริ่มจากคดีที่ไปถูก ปอท.หมายเรียกในฐานะผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีใน 2 ข้อหาคือ 1.ดูหมิ่นศาล 2.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยน่าจะทำให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือ เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน


ซึ่งเป็นผลมาจากการอ่านแถลงการณ์พรรคอนาคตใหม่ต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของพรรคอนาคตใหม่

ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

ถูก อุ๊ น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี อดีตนักร้องชื่อดัง ร้องทุกข์ต่อกองบังคับการกองปราบปราม ให้ตรวจสอบคลิปคำพูดของนายปิยบุตร ในงานเสวนาเรื่อง "การเมืองความยุติธรรมและกษัตริย์" เกี่ยวกับ ม.112 ซึ่งจัดขึ้นที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 (6 ปีที่แล้ว) ว่า เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่

ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

นายปิยบุตร ชี้แจงเรื่องนี้ว่า การนำข้อความที่ตนบรรยายเมื่อ 6 ปีก่อน เมื่อครั้งยังเป็นอาจารย์คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ มาตัดใช้บางตอนโดยไม่ระบุว่าบรรยายในโอกาสใด เมื่อไร และยังใส่ตำแหน่งใต้ชื่อตนว่า "เลขาฯ พรรคอนาคตใหม่" พร้อมนำสัญลักษณ์พรรคอนาคตใหม่ไปติดในรูปภาพด้วย เป็นการแสดงเจตนาอันไม่สุจริตของผู้กระทำ ต้องการทำให้ตนเสียหาย

ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

นอกจากนี้ คุณอุ๊ หฤทัย ยังร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี กรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เขียนหนังสือ 2 เล่ม คือ ราชมัลลงทัณฑ์ บัลลังก์ปฏิรูป และ รัฐธรรมนูญ : ประวัติศาสตร์ข้อความคิด อำนาจสถาปนา และการเปลี่ยนผ่าน ว่า มีเนื้อหาเข้าข่ายมาตรา 116 เป็นภัยต่อความมั่นคงหรือไม่

ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

แต่ทั้งหมดนี้เป็นความผิดเฉพาะตัว บทลงโทษก็เป็นการจำคุก แต่ไม่โยงไปถึงพรรคอนาคตใหม่ ยกเว้นคดีที่เกี่ยวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ที่อาจจะโยงไปถึง "โทษยุบพรรค" อนาคตใหม่ด้วย

ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพรรคขึ้นประวัตินายธนาธรผิดว่า เคยเป็นอดีตประธานสภาอุตสาหกรรม และ ที่ออกมาพูดว่า การดำเนินคดีกับนายทักษิณ ชินวัตร เป็นการกลั่นแกล้ง

ก้าวที่พลาดของ “ปิยบุตร แสงกนกกุล”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตนชนบท
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.250.11

223.205.250.11,,mx-ll-223.205.250-11.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 29 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับคุณv อย่างยิ่ง


[ วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 08:43 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์