“ธนา”ชี้ ปชป.รับฟังความเห็นต่าง แม้ “ชูวิทย์” วิจารณ์แรง


“ธนา”ชี้ ปชป.รับฟังความเห็นต่าง แม้ “ชูวิทย์” วิจารณ์แรง

อดีตโฆษก ปชป. ย้ำพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่รับฟังความเห็นต่าง แม้ "ชูวิทย์" จะติงหนักไป

 

     เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นายธนา ชีรวินิจ อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรงว่า ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในระหว่างการพิจารณาปรับปรุงตัวเองเพื่อให้พรรคกลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

โดยพรรค ได้เรียนรู้ในบทเรียนและประสบการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ความเคารพในความคิดเห็นของประชาชน ดังนั้นการที่ขณะนี้ภายในพรรค จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลายนั้นถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีทุกคนเป็นเจ้าของพรรคอย่างเท่าเทียมกัน ทุกคนจึงมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นได้ ขณะที่นายชูวิทย์กล่าววิพากษ์วิจารณ์พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะด้วยลักษณะที่ไม่เป็นธรรมกับพรรค แต่พรรคก็ยังน้อมรับฟัง เพียงแต่ขอให้นายชูวิทย์ ให้เกียรติกับพรรคการเมืองอื่น องค์กรอื่นด้วย ในการติชมนั้นควรติชมด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่ใช่สร้างความเสียหายให้บุคคลอื่นตลอดเวลา

 



"เราเข้าใจ และรับฟัง เพราะนี่คือวิถีทางหนึ่งของประชาธิปไตย ที่พร้อมจะรับฟังความคิดเห็นต่าง สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ถือว่ามีความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง การแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในพรรคการเมืองอื่น แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์แล้วสิ่งเหล่านี้ถือว่ามีความเป็นประชาธิปไตยสูง ในการรับฟังความเห็นต่างอย่างเข้าใจ

 และยอมรับในความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกับตัวเอง แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการของการประชุมกรรมการบริหารของพรรคแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะเคารพในมติของพรรคทุกครั้ง" นายธนา กล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล :newtv.co.th

“ธนา”ชี้ ปชป.รับฟังความเห็นต่าง แม้ “ชูวิทย์” วิจารณ์แรง


“ธนา”ชี้ ปชป.รับฟังความเห็นต่าง แม้ “ชูวิทย์” วิจารณ์แรง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์