ชิดชัย ฉุนถูกกล่าวหาข่มขู่ สนธิ ท้าสื่อหาโชว์หลักฐานเลือกปฏิบัติ

ชิดชัย ฉุนถูกกล่าวหาข่มขู่ สนธิ ท้าสื่อหาโชว์หลักฐานเลือกปฏิบัติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 เมษายน 2549 10:58 น.

รักษาการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่มขู่ สนธิ ยันปฏิบัติกับทุกฝ่ายด้วยความเท่าเทียมและเป็นธรรม ระบุการออกหมายจับเป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวนตามกระบวนการของกฎหมาย ถ้าเห็นว่าผิดสามารถฟ้องร้องได้ พลิ้วออกหมายจับ คาราวานคนจน ปิดล้อมเนชั่น อ้างผู้ต้องหาเยอะต้องใช้เวลา ปิดปากไม่ตอบแจ้งจับม็อบเชลียร์แล้วกี่คดี

วันนี้ (18 เม.ย.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทนายความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล 1 ใน 5 แกนนำที่ระบุว่าการออกหมายจับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นการเร่งรัดเกินความจำเป็นว่า เรื่องนี้เป็นดุลพินิจของพนักสอบสวน คงไม่ใช่การบีบ สมัยนี้ใครจะไปข่มขู่กันได้ มีแต่รัฐบาลถูกข่มขู่มากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือนฝ่ายที่ขัดขวางจะถูกเช็กบิล แต่ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลกลับไม่โดนอะไรเลย พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ทุกฝ่ายถ้าทำผิดกฎหมายก็โดนเท่าเทียมกันหมด ขอให้ยกมาเป็นกรณีๆ ไป อย่าพูดรวมๆ กัน

เมื่อยกตัวอย่างกรณีคาราวานคนจนไปปิดล้อมสำนักข่าวเนชั่น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ทำไมจะไม่ทำ เวลานี้เขาก็สอบสวนอยู่ แต่โอ้โฮ...ผู้ต้องหามันเยอะ ขอให้พูดเป็นกรณีๆ ไป รับรองว่าเป็นธรรมแน่ ขอให้ดูรายละเอียด อย่าพูดรวมๆ ไม่เช่นนั้นจะเสียหาย ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่เลือกปฏิบัติ ผมดูแลเรื่องนี้อยู่รับรองไม่มีเลือกปฏิบัติ ขอท้าให้ไปเอารายละเอียดมาเลย ท้าเลย

เมื่อถามว่ารัฐบาลต้องการให้เกิดความสามัคคีในชาติ ทำไมไม่ทำให้เกิดจริงๆ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ทำไมจะไม่ทำ เรื่องการออกหมายเรียกเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ต้องไปถามเขาว่าทำไมออกหมายซ้ำเหมาะสมหรือไม่ เพราะเขามีมาตรฐานการปฏิบัติของเขา

ต่อข้อถามที่ว่าพื้นที่กองปราบปรามอาจจะไม่พอรองรับม็อบนายสนธิ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ตนไม่รู้ ส่วนที่จะดูแลให้เกิดความสงบได้อย่างไรนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากฎหมายต้องเป็นธรรมด้วย พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เหรอ

เมื่อถามต่อว่าจะทำให้วุ่นวายอีกหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ก็ฟังไว้ แต่ทั้งหมดนี้ขอให้เป็นกระบวนการที่ไปพิสูจน์ทางศาล ความเป็นธรรมอยู่ที่นั่น เวลานี้พนักงานสอบสวนก็ไม่ได้รายงานความคืบหน้าของคดีมาให้ทราบ ส่วนใหญ่ทราบจากหนังสือพิมพ์เป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทำไมไม่ออกหมายจับคาราวานคนจนบ้าง พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่หรอก ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ประชาชนยิ่งมองยิ่งต้องเดินไปตามกติกา หากพนักงานสอบสวนทำผิดก็ถูกฟ้องได้ทั้งนั้น เมื่อถามถึงจำนวนคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับผู้สนับสนุนรัฐบาล พล.ต.อ.ชิดชัย ไม่ยอมตอบคำถามดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์