รปช.ร้องกกต.สอบธนาธรดึงต่างชาติก้าวก่ายกิจการภายในประเทศ


รปช.ร้องกกต.สอบธนาธรดึงต่างชาติก้าวก่ายกิจการภายในประเทศ


สำนักงาน กกต.11 เม.ย.- อดีตผู้สมัคร รปช. ร้องกกต.สอบ “ธนาธร” ดึงทูต 12 ประเทศร่วมรับฟังการแจ้งข้อหา สน.ปทุมวัน  เข้าข่ายใช้คนต่างชาติมาเพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้ง ก้าวก่ายกิจการภายในไทย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครส.ส.เขต1 สมุทรสาคร พรรครวมพลังประชาชาติไทย  เข้ายื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  กรณีใช้บุคคลที่ไม่ใช่คนไทย กระทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อผู้สมัคร ส.ส.และพรรคอนาคตใหม่  ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 77  

สืบเนื่องจากการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน  เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งนายธนาธรได้เชิญตัวแทนสถานทูตต่าง ๆ กว่า 12 คนที่ไม่ใช่คนไทยหรือไม่มีสัญชาติไทยไปร่วมอยู่ในกลุ่มของพรรคอนาคตใหม่ ทั้งที่ในช่วงนี้ยังอยู่ในกระบวนการเลือกตั้งที่จะมีการประกาศรับรองผลในวันที่ 9 พฤษภาคม และกำลังจะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 21 เมษายน รวมถึงยังจะมีการพิจารณาแจกใบส้ม ใบเหลือง และใบแดงของ กกต.  




รปช.ร้องกกต.สอบธนาธรดึงต่างชาติก้าวก่ายกิจการภายในประเทศ


นายสนธิญา กล่าวว่า ตนจึงยื่นเรื่องขอให้ กกต.พิจารณาระงับการประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ของนายธนาธร  รวมทั้งโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และคณะ จนกว่าการตรวจสอบจะเสร็จสิ้น และขอให้กกต.ตั้งกรรมการสอบสวนการกระทำของพรรคอนาคตใหม่  กรณีนำบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยกระทำการอันเป็นประโยชน์ในการเลือกตั้ง  ก้าวก่ายกฎหมายไทย โดยการนำคณะทูต และตัวแทนทูตจาก 12 ประเทศ เข้าร่วมรับฟังการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของนายธนาธร   ซึ่งเป็นการกระทำที่อยู่ในช่วงของการเลือกตั้ง  และก้าวก่ายกิจการภายในประเทศไทย โดยที่พรรคอนาคตใหม่มีส่วนรู้เห็นผ่านนายธนาธร

ก่อนหน้านี้นายสนธิญา ในฐานะประธานสมาพันธ์ตรวจสอบรัฐไทยได้เคยยื่นเรื่องขอให้ กกต.ทบทวนการจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่านายธนาธร และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ประกาศจุดยืนให้มีการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งขัดต่อพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 14 (1)(2)(3) อาจก่อให้เกิดความแตกแยกของคนในชาติ.-สำนักข่าวไทย



เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักข่าวไทย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เตะตัดขา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.21.135

124.120.21.135,,ppp-124-120-21-135.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
“ความแค้นล้วนมีเหตุผล แต่เหตุผลที่ดีไม่ค่อยมี” …สามก๊ก…


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 19:24 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์