บรรณวิทย์ไม่กลัวคำเตือน จี้กมธ.สอบโยกย้ายทหาร


วันนี้ (26 ก.ย.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เตรียมทำหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ให้ตรวจสอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทหารของกองทัพไทย 
 

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยืนยันว่าการทำหน้าที่ครั้งนี้เป็นการทำหน้าที่ในฐานะสมาชิก สนช. ไม่เกี่ยวข้องกับรองปลัดกระทรวงกลาโหม

ที่ต้องการศึกษาข้อเท็จจริงและตรวจสอบปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทหารของกองทัพไทย เพื่อให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับหนังสือร้องเรียนจากข้าราชการทหารที่ร้องขอความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารครั้งล่าสุดหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) 
 

พร้อมกันนี้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังได้ยกตัวอย่างกรณีการแต่งตั้งเจ้ากรมพลังงานทหาร ที่มีการร้องเรียนขอความเป็นธรรม

หลังผู้ได้รับตำแหน่งทำหน้าที่รองเจ้ากรม คนที่ 1 เพียงแค่ 6 เดือน ขณะที่รองเจ้ากรมคนที่ 2 ทำหน้าที่มานานกว่า 3 ปี และมีความอาวุโสแต่กลับไม่ได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความไม่มั่นคงในชีวิตข้าราชการทหาร ดังนั้นสมาชิก สนช.จะต้องทำหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและศึกษาปัญหา เพื่อวางมาตรฐานการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทหารในอนาคตต่อไป 
 

"การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ไม่ใช่ความพยายามสร้างคลื่นใต้น้ำในกองทัพ โดยเฉพาะกรณีที่ถูกจับตามองเรื่องความขัดแย้งระหว่างผมกับ พล.อ.วินัย ภัททิยะกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บังคับบัญชา แต่เพราะผมเห็นว่าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทหารจะต้องมีเหตุผลชี้แจงต่อสาธารณชนได้"
พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวย้ำในที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์