ดร.สุวินัย ลั่น! เลือกอยู่ฝั่งเดียวกับธนาธรไม่ได้จริงๆ ไม่อยากเห็นสงครามกลางเมืองและเลือดนองแผ่นดินหลังจากนี้

 ดร.สุวินัย ลั่น! เลือกอยู่ฝั่งเดียวกับธนาธรไม่ได้จริงๆ ไม่อยากเห็นสงครามกลางเมืองและเลือดนองแผ่นดินหลังจากนี้


 ดร.สุวินัย ลั่น! เลือกอยู่ฝั่งเดียวกับธนาธรไม่ได้จริงๆ ไม่อยากเห็นสงครามกลางเมืองและเลือดนองแผ่นดินหลังจากนี้




11 เม.ย.62- นายสุวินัย ภรณวลัย อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai  เรื่อง ธนาธร : แกะรอยความคิดและความจริงในตัวธนาธร  

ระบุรายละเอียดว่าโดยส่วนตัวผมรู้จักคุณวรพจน์ พันธุ์พงศ์ คนสัมภาษณ์ธนาธรในหนังสือ " Portrait ธนาธร" มานานร่วมยี่สิบปี(ในฐานะที่ผมเคยถูกเขาสัมภาษณ์ไม่ต่ำกว่าสองครั้งในอดีต) เขาเป็นนักสัมภาษณ์มืออาชีพและมือหนึ่งระดับต้นๆที่หาคนทัดเทียมยากมากแม้ในยุคนี้

ผลงานหนังสือ " Portrait ธนาธร" (ตุลาคม 2018) คือเครื่องพิสูจน์อย่างดี เขาสัมภาษณ์ได้ดียิ่ง และธนาธรก็เต็มใจเปิดเผยความคิดของเขาแทบทุกเรื่องที่โดนซักถาม

นี่เป็นหนังสือสัมภาษณ์ที่เร้าใจที่สุดเล่มหนึ่งที่ผมเคยอ่านมา

ผมมีหนังสือเล่มนี้หลายเดือนแล้ว ก่อนทราบผลเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 ผมจงใจไม่อ่านมัน แต่เลือกอ่านหนังสือเล่มนี้ ในวันที่ธนาธรกำลังจะเจอบททดสอบของจริง ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ดีว่าวันนั้นต้องมาถึงอย่างแน่นอน แต่ธนาธรคงคิดไม่ถึงว่ามันจะมาเร็วขนาดนี้

ธนาธรเป็นคนที่ชัดเจนมากในความคิดของตัวเอง เขาบอกว่า

"ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เป้าหมายสูงสุด เป้าหมายสูงสุดคือการเปลี่ยนประเทศ" (หน้า 270)

ธนาธรตระหนักดีว่า สิ่งที่เขาพูด เขาทำ มีคนฟัง มีคนเอาด้วย เห็นด้วยกับเขา (หน้า 272)

ธนาธรมองว่า คุณสมบัติสำคัญของผู้นำประเทศ คือต้องมีเจตจำนงทางการเมืองเป็นหลัก เมืองไทยมีคนเก่งกว่าเขาเยอะแยะไปหมด

แต่มีตัวเขาคนเดียวเท่านั้นที่มีเจตจำนงทางการเมืองที่ต้องการ "ให้ไทยออกจากวังวนของเผด็จการ วังวนของอำนาจนิยมที่รับใช้ชนชั้นนำให้ได้" (หน้า 273)

เจตจำนงทางการเมืองของธนาธรในวัยสี่สิบตอนนี้ มีความห้าวและอหังการในระดับเดียวกับเสกสรรค์ ประเสริฐกุลอดีตผู้นำนักศึกษาในวัยก่อนสามสิบหรือในช่วงระหว่างปี 2516-2523 ก็เห็นจะไม่ผิดนัก

ธนาธรไม่เคยมองว่าตำแหน่งนายกฯ คือ ลิมิตสูงสุดของตัวเขา

ธนาธรเป็นนักผจญภัย เขาต้องการท้าทายลิมิตสูงสุดของตัวเขาเองในทุกเรื่อง

ในฐานะผู้นำทางการเมือง ธนาธรมุ่งเป้าไปที่การทำให้ตัวเขา "มีอำนาจมากพอที่จะไปต่อรอง (กับ)××××"
(หน้า 277)

เขายอมรับว่าในการเคลื่อนไหวสร้างพรรคหาเสียง เขาพูดความจริงได้แค่ครึ่งเดียว ที่เขาพูดออกไปให้สังคมรับรู้ "ไม่เป็นความจริง มันเป็นความจริงแค่ครึ่งเดีบว เราถึงโดนฝ่ายก้าวหน้าด่า" (หน้า 277)

"ถามว่าเรารู้มั้ย รู้

เหี้ย มันก็รู้เหมือนกันหมดแหละ ปัญหาคือใครจะทำยังไง 

เราคิดว่า วิธีการของเราคือต้องมีอำนาจและต่อรอง (กับ)×××× 

นี่ต่างหากคือเป้าหมาย ถ้าจัดการเรื่องนี้ไม่ได้ เอาทหารออกจากการเมืองไม่ได้หรอก

จัดการเรื่องนี้ไม่ได้ จัดการเรื่องศาลไม่ได้หรอก

จัดการเหี้ยห่าอะไรไม่ได้

ถามว่าเรารู้มั้ย สิ่งที่เราพูดโดยไม่พูดเรื่องนี้ มะนไม่จริง มันเป็นไปไม่ได้

ถามว่ารู้มั้ย รู้ แต่มันพูดไม่ได้ ยังมีข้อจำกัด " (หน้า 277)

ตรงนี้แหละ คือ ความจริงอย่างที่สุดในความคิดและตัวตนของธนาธร เพราะเขาคือนักปฏิวัติที่มีเจตจำนงแรงกล้าที่ต้องการสานต่อภารกิจการปฏิวัติ 2475ให้สมบูรณ์

จึงไม่แปลกที่เมื่อธนาธรเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปิยบุตรจึงต้องเป็นเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เพราะมีอุดมการณ์ปฏิวัติ 2475 เหมือนกัน

ธนาธรคือผู้นำทางการเมืองคนเดียวในประทศนี้ตอนนี้ ที่ขีดเส้นแบ่งชัดเจนให้ประชาชนต้องตัดสินใจเลือกข้างว่าจะเลือกอยู่ฝั่งเดียวกับเขาแล้วช่วยกันผลักดันการปฏิวัติ 2475 ให้สำเร็จต่อไปหรือไม่

ผม (สุวินัย) ไม่ใช่คนโลกสวยและไร้เดียงสาทางการเมือง ผมตระหนักดีว่าอะไรจะตามมาถ้าธนาธรมีอำนาจและต่อรองกับ ×××× เพื่อบรรลุเจตจำนงทางการเมืองของเขา

ผมเลือกอยู่ฝั่งเดียวกับธนาธรไม่ได้จริงๆ ผมไม่อยากเห็นสงครามกลางเมืองและเลือดนองแผ่นดินหลังจากนี้

ผมก็อยากเห็นการเปลี่ยนประเทศนี้ แต่มันจะเปลี่ยนได้จริงก็ต่อเมื่อคนแต่ละคน แต่ละปัจเจกสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้ด้วยพลังสติ พลังปัญญาและ mindset ที่เป็นบวกเท่านั้น

หาใช่การเปลี่ยนแปลงแบบมุ่งพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินอย่างที่ธนาธรและเหล่าสหายคิดแต่อย่างใดไม่

มันคือมิจฉาทิฐิ และเป็นทางเลือกแบบทุรโยชน์ ในภควัทคีตา มหาภาตะยุทธอย่างชัดเจน

ไม่ ....ไม่เด็ดขาด ไม่มีวันที่ผมจะเลือกแบบธนาธร 

เพราะผมเลือกที่จะอยู่ข้างพระกฤษณะเสมอ เป็นคนของพระจ้าเสมอ ในภควัทคีตา มหาภารตะยุทธ

ผมต่างอย่างสิ้นเชิงกับธนาธรในเชิงวิถีและทางเลือก.


 ดร.สุวินัย ลั่น! เลือกอยู่ฝั่งเดียวกับธนาธรไม่ได้จริงๆ ไม่อยากเห็นสงครามกลางเมืองและเลือดนองแผ่นดินหลังจากนี้



เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thaipost.net

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวงเบอร์มือถือ 3ศาสตร์ || เวบดูดวงใหม่
คุณ : หหห
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.21.90

171.97.21.90,,ppp-171-97-21-90.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ใครจะไปอยู่กับผีฟ้า


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 14:08 น. ]
คุณ : ฟาริดา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.178.103

124.120.178.103,,ppp-124-120-178-103.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ใครวะ จะอยู่ฝั่งไหนก็เรื่องของตู๊ด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 14:14 น. ]
คุณ : ชายไทยใบดำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.119.64

202.28.119.64,,202.28.119.64 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
การเมืองเป็นเรื่องของใคร มองให้ลึกมันก็คือศูยน์รวมของผลประโยช์แล้วแต่เวลกรรมของผู้บริหารที่ได้ประโยช์ ว่าจะเป็นธรรมหรืเห็นแก่ตัวเราไม่สามารถไปบังคับเขาใด้


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 14:16 น. ]
คุณ : 123
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.148.152

1.10.148.152,,node-42g.pool-1-10.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
จริงๆ แนวคิดหลายอย่างมันดีแต่มันเว่อเกินขอบเขตไปหน่อย เหมือนแบบจะเปลี่ยนแทบทุกอย่าง


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 14:29 น. ]
คุณ : ควาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.190.101

223.24.190.101,,ppp-223-24-190-101.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ธนาธร มันก็เผด็จการแบบสุดโต่ง หัวรุนแรง แข็งกร้าว ให้ไปบุกเบิกประเทศเองเถอะ ใครเห็นด้วยก็ย้ายไปอยู่กับมัน คิดจะครองประเทศเหรอ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 14:42 น. ]
คุณ : ดู
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 96.30.101.152

96.30.101.152,,96.30.101.152 ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
เป็นหัวหน้าพรรคที่แพ้เลือกตั้ง แต่มีคนพูดถึงมากที่สุด เพราะระบอบประชาธิปไตยแบบไทยไทย ถึงแพ้เลือกตั้งก็ยังสามารถไปเกาะพรรคใหญ่ขอเป็นรัฐบาลได้ นี่แหละประชาธิปไตยในไทยจึงไปไม่ถึงไหนสักที คนเลือกก็เบื่อ เพราะพรรคที่แพ้เลือกตั้งก็เสือกได้สิทธิ์บริหารประเทศ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 15:12 น. ]
คุณ : อยากเดินต่อหลังเลือกตั้ง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.49.244.161

49.49.244.161,,mx-ll-49.49.244-161.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
เลือกตั้งผ่านไปแล้ว แต่มีคำถาม และข้อสงสัย มากมาย เกี่ยวกับการ คำนวณหาจำนวน ส.สถ้า คนในประเทศไทย เคารพกติกา และมีมารยาท ทางการเมืองประเทศไทย จึงจะเดินหน้า ไปทันประเทศอื่นๆใน อาเซียน จะไม่ร่วมกันทำงานหรือ จะชิงอำนาจตำแหน่งนายก แล้วหยุดอยู่กับที่่ เพื่อ ทะเลาะและตีกันต่อไป


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 15:39 น. ]
คุณ : 55
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 136.25.160.60

136.25.160.60,,60.160.25.136.in-addr.arpa ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ก็ดี อยากให้แบ่งเป็นสองประเทศเหมือนเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ ใครเลือกทหารอยู่อีกฝั่ง แล้วใครเลือกประชาธิปไตยอีกฝั่งแยกบริหารไปเลย อยากรู้เหมือนกันคนที่เลือกทหารจะมีชีวิตความเป็นอยู่ยังไง ภาพเกาหลีเหนือนี่ลอยมาเลย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 15:43 น. ]
คุณ : xmen
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.218.254

125.25.218.254,,node-179a.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
มีประเทศไหนอีกไหมคับ? .. เลือกตั้งเสร็จไปแล้ว.. ยังไม่รู้จะนับคะแนนยังไง?


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 15:57 น. ]
คุณ : kik
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.48.222

124.122.48.222,,ppp-124-122-48-222.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
เค้าอยู่ของเค้าตั้งนานไม่เป็นอะไร พอมาลงเลือกตั้งเท่านั้นแหละ คดีเพียบ คงไม่เกี่ยวกับการเมืองสินะ บ้านเมืองนี้มันเป็นอะไรไม่เข้าใจ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 16:07 น. ]
คุณ : ไต
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.4.249.66

171.4.249.66,,mx-ll-171.4.249-66.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
ถ้ามันแน่จริงก็ให้ไปเปลี่ยนประเทศเจ็กอันโคตรของมันเสียเถอะนะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 16:25 น. ]
คุณ : เบื่อไอ้คนโง่ๆที่คิดจะแบ่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.122.12

124.122.122.12,,ppp-124-122-122-12.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
ใครที่คิดจะแบ่งประเทศไทยไปห่างๆเลยชิ้วๆ ประเทศไทยต้องรวมเป็นหนึ่งถ้าใครจะมีความคิดเห็นต่างออกไปก็ไม่แปลกนะ แต่อย่าคิดมาแบ่งแยกประเทศไทยนะโว้ย บ้าป่าว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 16:32 น. ]
คุณ : สัพพะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.168.74.151

110.168.74.151,,ppp-110-168-74-151.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
เลิกงัดมุก..แบบไทย ๆ มาทำลายกันทางการเมืองเสียที.....หาบเร่แผงลอย ไม่คิดจะปกป้อง นั่นอาชีพเลี้ยงดุคนไทย..ตอนนี้อยากกินอะไร ต้องเข้า เซเว่น...แทนนั่น ใครเป็นเจ้าของถือหุ้นรายใหญ่.....อย่า อนุรักษ์ไทย แบบตอแหล...


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 17:07 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.83.241

182.53.83.241,,node-gkx.pool-182-53.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
ผมเห็นด้วยกับธนาธรน่ะ ความคิดเขาไม่ได้ชัวร้าย เขายังต้องการปฏิรูป ตำรวจ ทหาร ข้าราชการด้วย ซึ่งมันดีต่อประชาชน ชาวบ้าน ถ้าอยู่แบบนี้ พวกนี้เป็นใช้อำนาจ รังแก ชาวบ้านได้ แถมพวกนี้ยังร่ำรวยจากการใช้อำนาจผิดๆด้วย แล้วไม่มีการจับกุมดำเนินคดีพวกนี้ด้วย นี่คือแบบเดิม ถ้าไม่หาเงินผิดแล้วจะมีเงินซื้อตำแหน่งเป็น 10 ล้านได้เหรอ หาเงิน 10 ล้านได้ง่ายๆ มันก็เกินไปแล้วล่ะ คนปกติทำงานทั้งชาติยังมีไม่ได้เลย 10ล้าน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 17:30 น. ]
คุณ : 555555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.237.22

184.82.237.22,,184-82-237-0.24.public.sila1-bcr02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
จริงหมด ใครเลือกส้มธนาธร ก็ ฟาย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 17:35 น. ]
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.6.224

124.120.6.224,,ppp-124-120-6-224.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
รัฐบาลแห่งชาติ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 17:38 น. ]
คุณ : k
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.41.92

125.25.41.92,,node-864.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
คืนอำนาจประชาชนมาก็จบ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 17:51 น. ]
คุณ : บันนี่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.96.189.160

171.96.189.160,,ppp-171-96-189-160.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
เปลี่ยนเเปลงตามเเนวทางทักษิน พ่องมัน นายทุนมัน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 17:54 น. ]
คุณ : สัพพะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.168.70.105

110.168.70.105,,ppp-110-168-70-105.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 23 [อ้างอิง]
มุขถล่ม เตะสกัด..ถึงวันนี้จับไต๋ได้...2 มุข....1. โหนเจ้า....ทำลายกันทางการเมือง...2 .. แบบไทย ๆ อนุรักษ์ไทย ( มุกนี้ขอเรียก มุก ตอแหล เข้าใส้)... ทำลายกันทางการเมือง


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 18:36 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.52.216.65

182.52.216.65,,node-16pt.pool-182-52.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 24 [อ้างอิง]
ทักษินพ่องleftfont color=redrightตู๊ดleft/fontrightยังทำไม่ได้เลย leftfont color=redrightตู๊ดleft/fontrightเป็นใครยิ่งใหญ่เหลือเกิน มีแต่อีฟ้ากะติ่งleftfont color=redrightตู๊ดleft/fontrightที่ไม่ลืมหูลืมตา


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 18:53 น. ]
คุณ : ก็ดีนะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.156.169

58.11.156.169,,ppp-58-11-156-169.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 27 [อ้างอิง]
ออกมาเห่าอีกแล้วไอ้ห่า


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 19:11 น. ]
คุณ : มีปัญญาต้องเอามาใช้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.6.224

124.120.6.224,,ppp-124-120-6-224.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 28 [อ้างอิง]
ถ้าเรามัวทะเลาะด้วยเรื่องเมื่อวานนี้ เราจะสูญเสียวันพรุ่งนี้ ..#":": การทำงานอย่าเอาทิฐิของตนต้องเข้าใจเหตุผลของงาน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 19:42 น. ]
คุณ : ต่างกันต่างอยู่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.175.74

223.24.175.74,,ppp-223-24-175-74.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 29 [อ้างอิง]
ทีอย่างนี้รู้อนาคตล่วงหน้าอีก เขาจะไปทำสงครามสู้รบกับใครถ้าไม่มีคู่กรณี แล้วฝ่ายนั้นก็ย้ำมาตลอดว่ามาสร้างความสงบสุขลดความแย้ง ปรองดงปรองดอง แต่บางทีก็แอบงงกับพรรคนั้นเหมือนกับ ปรองดองแต่ไม่อาจร่วมงานกันได้หรือแค่แนวความคิดของอีกฝ่ายก็ต้องไม่เห็นด้วยไว้ก่อนแล้ว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 19:56 น. ]
คุณ : ไม่สนับสนุน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.9.83

1.47.9.83,,1.47.9.83 ความคิดเห็นที่ 30 [อ้างอิง]
ยังไม่ทันเป็นนายกเลยจะเปลี่ยนโน่นนี่นั้น เผด็จการยิ่งกว่าทหารอีก สิ่งที่ไทยเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาเป็นสิ่งที่ดีถ้าไม่ดีจริงต่างชาติคงไม่แห่กันมาเที่ยว


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 20:03 น. ]
คุณ : take action อ่อนไหว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.6.224

124.120.6.224,,ppp-124-120-6-224.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 31 [อ้างอิง]
นาย ด. .. คร่ำครวญอย่างไม่เป็นทางการ :: สหรัฐ-อียู แจงสังเกตการณ์ที่ผ่านมาเป็นมาตรฐานปฏิบัติปกติทางการทูต โดยเฉพาะคดีที่ทั่วโลกสนใจ เพื่อรับประกันว่าการดำเนินคดีจะเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม (อยากให้ต่างชาติยอมรับ เราต้องเปิดกว้าง)


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 20:25 น. ]
คุณ : กรรมจัดหนักแน่ๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.251.40

171.7.251.40,,mx-ll-171.7.251-40.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 32 [อ้างอิง]
นายธนาธรมีเจตนาอะไรที่เอาฝรั่งต่างชาติมาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในไทย โดยเฉพาะเอามาเป็นกันชนในคดีที่ตัวเองทำผิดกฏหมาย พฤติกรรมแบบนี้มันไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมืองเลยนะ จะเป็นภัยต่อความมั่นคงในประเทศหรือปล่าว อยากให้ตรวจสอบพฤติกรรมนายคนนี้กันหน่อย ทำไมมันถึงทำอะไรที่เป็นการดูถูกเหยียบย่ำกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยแบบนี้ เลวมาก ขอให้พระสยามเทวาธิราชลงโทษครอบครัวมันทุกคน ขอให้ไม่ตายดีซักคน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 20:50 น. ]
คุณ : กุ้เอง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.186.164

223.24.186.164,,ppp-223-24-186-164.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 33 [อ้างอิง]
กุยุข้างธนาธร


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 21:00 น. ]
คุณ : อยากเขียน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.66.217

118.172.66.217,,node-d7d.pool-118-172.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 34 [อ้างอิง]
ชอบความคิดเห็นที่ 5


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 21:09 น. ]
คุณ : ภาษีประชาชน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.135.164

125.25.135.164,,node-qsk.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 35 [อ้างอิง]
เชียร์ ธนาธร อย่างรุนแรง ภาษีประชาชนจะได้ใช้อย่างถูกต้อง หายไปปีละแสนล้าน น่าเสียดาย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 21:09 น. ]
คุณ : ลท
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.46.247

124.122.46.247,,ppp-124-122-46-247.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 36 [อ้างอิง]
คิดให้ลึกซึ้ง ธนาทร เขาอยู่ฝั่งประชาชนผู้ยากไร้ ชนชั้นผู้ยากจนได้รับการช่วยเหลือ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 21:37 น. ]
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.6.224

124.120.6.224,,ppp-124-120-6-224.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 37 [อ้างอิง]
คห.5 ] ลูกควายร้องหา แม่ ":555


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 21:47 น. ]
คุณ : อุม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.162.135

223.24.162.135,,ppp-223-24-162-135.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 38 [อ้างอิง]
เก่งจริงมาเป็นนายกเลย อย่าดีแต่พูด คน(อวด)เก่งประเทศนี้เยอะนะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 22:03 น. ]
คุณ : เห็นด้วย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 10.25.21.23

10.25.21.23,183.89.163.35,10.25.21.23 ความคิดเห็นที่ 39 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับอาจารย์ เห็นด้วยกับ คห.5


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 22:08 น. ]
คุณ : อุบาท
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.13.12

118.173.13.12,,node-2ks.pool-118-173.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 40 [อ้างอิง]
อิควายแผ่ยดินนี้ของในกุทุกพระองค์ เมิงไปที่อื่น แหมจะหน้าด้านมาแบ่งถุยยย อิควายชิงเห็บหมาเกิด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 22:13 น. ]
คุณ : อุบาท
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.13.12

118.173.13.12,,node-2ks.pool-118-173.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 41 [อ้างอิง]
แผ่นนี้ของพ่อหลวงกุและทหารที่ปกป้องมา เมิงไสหัวเน่าไปเถอะพร้อมกับลูกควายเมิง


[ วันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 22:14 น. ]
คุณ : xmen
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.218.254

125.25.218.254,,node-179a.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 42 [อ้างอิง]
แบ่งฝั่ง แบ่งฝ่าย อีกละ.. ไม่ชอบไง.. คุยกันก็ได้ ..แก่ๆ.. กันละ.


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 00:04 น. ]
คุณ : กกกกกกกกก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.130.155.24

27.130.155.24,,mx-ll-27.130.155-24.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 43 [อ้างอิง]
มีเกณฑ์ป่วยว่ะ ธรเอ้ย


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 00:52 น. ]
คุณ : จบนะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 85.0.174.254

85.0.174.254,,254.174.0.85.dynamic.wline.res.cust.swisscom.ch ความคิดเห็นที่ 44 [อ้างอิง]
สงครามกลางเมืองไม่รู้ ๆแค่ว่าอีกผั่งมีปีนมีรถถังจบนะว่าอีกฝั่งทำอะไร


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 02:25 น. ]
คุณ : อิแม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.186.199

182.232.186.199,,182.232.186.199 ความคิดเห็นที่ 45 [อ้างอิง]
สู้กันโลดสู ปชชถ่าตาย พอกะบอยูให้ห้ามทัพ น้ำตาท่วมฟ้ากะบอพากันคึด


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 04:06 น. ]
คุณ : we
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.162.148

223.24.162.148,,ppp-223-24-162-148.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 46 [อ้างอิง]
ก็หาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างเขายังไม่ได้ทำอะไรเลย ดำเนินคดีเขาไ ปหมดนี่แหละประเทศไทย


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 04:30 น. ]
คุณ : มาตังค์
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.46.133.19

1.46.133.19,,1.46.133.19 ความคิดเห็นที่ 47 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับอาจารย์อย่างยิ่ง ไอ้ธนาทรวันๆคิดแต่การเปลี่ยนแปลงปรเทศไม่ได้สนเรื่องปากท้องของประชาชนมีนิสัยก้าวร้าวยิ่งกว่าเผด็จการ สร้างความแตกแยกไอ้อีอึกหลายตัวที่แกล้งหูหนวกตาบอด หาว่าไอ้นี่โดนแกล้งบ้างละถูกยัดข้อหาบ้างละทั้งๆที่หลักฐานมีเพียบ เหนื่อยใจกับพวกบัวใต้น้ำ


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 05:36 น. ]
คุณ : มโนเก่งอ่ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.250.99

223.206.250.99,,mx-ll-223.206.250-99.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 49 [อ้างอิง]
ทะเลาะกันเข้าไป เริ่มมุกใหม่ มุกโหนลากสถาบันใช้ไม่ได้ เขามองออกทั้งเมือง ว่าทะเลาะแล้วบ้านเมืองวุ่นวายพระเอกร ออกมาและขออยู่ต่อ เริ่มมุกใหม่ 555 สร้างความเกลัยดชังให้ฝั่งตรงข้ามเหมือนเดิม สุดท้าย ก็พระเอกออกมาเหมือนเดิม หัดยอมรับความจริงบ้างนะ อย่ามโน สะกดจิตตัวเองมากว่าประชาชนเขายอมรับสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วตรวจสอบอะไรไม่ได้ หลอกตัวเองและพรรคพวก ว่าคนเขาอยากให้ตัวเองอยู่น่ะ ยิ่งดันทุรังอยากอยู่ปกปิดสิ่งที่ตัวเองทำไว้ กลัวคนใหม่เขางัดขึ้นมา คนยิ่งมองออกคนยิ่งต่อต้าน


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 06:52 น. ]
คุณ : กูเชียร์ธนาธร
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.135.164

125.25.135.164,,node-qsk.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 50 [อ้างอิง]
ถ้าธนาธร ชนะ คือ ประชาชนชนะ ถ้าธนาธรแพ้ คนไทยก็จะโดนกดขี่ เสียรู้พวกมันต่อไป เงินภาษีหามาได้เท่าไหร่ ก็ได้พวกมันใช้ สบายไป พอจะให้ชาวบ้านได้หน่อย มันก็หาว่าเป็นประชานิยม ที่ถูกใจพวกมัน คือ ชาวบ้านต้องไม่ได้อะไร ต้องยากจนโดนกดขี่ต่อไป ธนารธร เข้ามาหยุดความอุบาทว์ของพวกมัน พยายามพาคนไทยให้หลุดพ้น


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 08:14 น. ]
คุณ : อนาคตใหม่ ประเทศเดินหน้า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.19.56

124.120.19.56,,ppp-124-120-19-56.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 51 [อ้างอิง]
การพูดให้ร้ายไม่ทำให้คนดีเป็นคนเลว เพราะเมื่อน้ำลดหินก็ยังอยู่ที่เดิม ..$":":


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 09:23 น. ]
คุณ : สา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.168.24.13

110.168.24.13,,ppp-110-168-24-13.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 53 [อ้างอิง]
เชียร์ธนาธร สู้ๆ


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 10:46 น. ]
คุณ : ox
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.19.56

124.120.19.56,,ppp-124-120-19-56.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 55 [อ้างอิง]
“ความแค้นล้วนมีเหตุผล แต่เหตุผลที่ดีไม่ค่อยมี” …สามก๊ก…


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 11:12 น. ]
คุณ : ครับ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.41.171

27.55.41.171,,ppp-27-55-41-171.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 57 [อ้างอิง]
เป็นกำลังใจให้ธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ครับ


[ วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 14:46 น. ]
คุณ : อะโด่เอ๊ย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.30.63

182.232.30.63,,182.232.30.63 ความคิดเห็นที่ 58 [อ้างอิง]
ความเห็นที่47 เขียนเหมือนเขียนด่าพวกตัวเองเลย อะโด่


[ วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 02:40 น. ]
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์