เห็นจุดจบแบบทษช.มั้ย! ชูวิทย์ยก 6 ข้อให้คำตอบปิยบุตร


เห็นจุดจบแบบทษช.มั้ย! ชูวิทย์ยก 6 ข้อให้คำตอบปิยบุตร

เห็นจุดจบแบบ'ทษช.'มั้ย! 'ชูวิทย์'ยก 6 ข้อให้คำตอบ'ปิยบุตร'....

1. เมื่อโลกสมัยเปลี่ยนไป เขาไม่ไปตะโกนกันในโรงหนังเหมือนในอดีต แต่เขาโจมตีกันใน social network เมื่ออาจารย์ตัดสินใจทำงานการเมือง เป็นเรื่องปกติที่จะถูกโจมตีจากฝั่งที่เห็นต่าง

2. ผมว่าอาจารย์อย่าแตะเรื่องนี้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในสังคมไทย ไม่ว่าอาจารย์จะยกข้อมูลทางวิชาการจากไหนมาพูด ก็ไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง จากจุดแข็ง จะกลายเป็นจุดอ่อน ดูตัวอย่างจากไทยรักษาชาติ แล้วเห็นจุดจบไหมครับ?

3. พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนมาก ถล่มทลาย เป็นธรรมดาที่มีคนอิจฉา หากไม่อยากโดนโจมตี ครั้งหน้าเอาคะแนนพอดีๆ แบบภูมิใจไทย ที่หัวหน้าพรรคเขาบอก "ไม่ชอบ เที่ยวหน้าไม่ต้องเลือก"

4. ผมไม่คิดว่าที่อาจารย์พูด จะแก้ไขได้ในสมัยของอาจารย์ เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา อย่าพลิกฟ้าด้วยฝ่ามือ

5. การเมืองเป็นเรื่องต้อง ฉกฉวย แย่งชิง ผูกขาดตัดตอน ริดรอนสิทธิ์เพื่อน สร้างความเกลียดชัง เพิ่มคะแนนให้ตัวเอง มันเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ

6. ล้อเล่นหน่าอาจารย์ อนาคตใหม่เพิ่งเข้ามาสมัยแรก คิดถึงขนาดจะเอากองทัพออกจากการเมืองเลยหรือ? ไม่ใช่ผมไม่เห็นด้วย แต่ผมเกรงว่า อาจารย์จะฝันไปหรือเปล่า?

อนาคตใหม่เป็นความหวังของคนรุ่นใหม่ ความมั่นใจ หัวก้าวหน้า เป็นเรื่องดี แต่การทำงานการเมืองให้เข้ากับสังคม ค่อยเป็นค่อยไป ก็เป็นสิ่งที่อนาคตใหม่ต้องเรียนรู้ ตั้งใจดี แต่พังเพราะการเมืองก็เห็นมามาก ไม่เชื่อถามเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ดู

อาจารย์ยังต้องเจออีกเยอะ ผมเอาใจช่วยอยู่ห่างๆครับ


เครดิตแหล่งข้อมูล : FBชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com

เห็นจุดจบแบบทษช.มั้ย! ชูวิทย์ยก 6 ข้อให้คำตอบปิยบุตร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์