ฝากเตือนลูกหลาน!! ดร.สมเกียรติ ตีแสกหน้าอาจารย์ - ผู้ใหญ่ชั่ว!ยุเด็กก่อม็อบ


ฝากเตือนลูกหลาน!! ดร.สมเกียรติ ตีแสกหน้าอาจารย์ - ผู้ใหญ่ชั่ว!ยุเด็กก่อม็อบ


ฝากเตือนลูกหลาน!! ดร.สมเกียรติ ตีแสกหน้าอาจารย์ - ผู้ใหญ่ชั่ว!ยุเด็กก่อม็อบ

ในวันที่ 31 มี.ค.2562 - ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโพสต์เฟซบุ๊กว่า เรื่องที่หนึ่ง เมื่อผมสอนหนังสือในชั้นเรียน ผมบอกนิสิตเป็นประจำว่า หากอาจารย์คนใดสอน ยุยงให้ใช้ความรุนแรง ก่อม็อบ ก่อจลาจล ให้ถามอาจารย์ว่าทำไมอาจารย์ไม่ลงมือทำเสียเอง และชวนคนในครอบครัวไปเป็นแนวหน้าปฏิบัติการ อาจารย์ในห้องเรียนพูดไปงั้นเอง ไม่เคยเห็นเอาครอบครัวไปร่วมลงถนนด้วย ไม่มีอาจารย์หรือครอบครัวของอาจารย์ตายในม็อบเลย เมื่อเกิดเรื่องอาจารย์พวกนี้จะแอบ รอจนชัดเจน จึงออกมาให้สัมภาษณ์ เห็นท่าไม่ดีก็เผ่นแล้วเก็บตัวเงียบ

สอนลูกหลานไว้ครับ มีอาจารย์พรรค์นี้ลูกศิษย์ตาย เคยได้ยินว่าอาจารย์ จุฬาฯ มธ. มหิดล เกษตรฯ ตายในเหตุต่อสู้ทางการเมืองบ้างไหม

เรื่องที่สอง นักศึกษามหาวิทยาลัยร่างกุ้ง ที่หนีมาไทยจากเหตุการณ์การเมืองในพม่า เวลานี้อายุร่วม 40 กว่ากันแล้ว ยังอยู่ในค่ายอพยพหลายหมื่น ไม่มีประเทศไหนรับไป นักศึกษาหญิงจำนวนมาก ต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการขาย อย่าหนีไปมาเลเซีย ดงเลย

เรื่องที่สาม ผู้อพยพในยุโรป เขาให้ตังค์ใช้เดือนละสองหมื่น จะกินให้พอต้องสองแสนครับ รำคาญพวกอาจารย์ที่ยุเด็ก

เรื่องที่สี่ นักการเมืองที่ยุเด็ก ลองทดสอบดูว่าหากนักศึกษาขอไปนอนบ้านด้วย สักยี่สิบคนจะรับไหม ทดสอบก่อน เวลามีเรื่องจะได้พึ่งพาได้ 

ห่วงเด็กนะครับ ตอนผมเรียนอาจารย์ก็ยุให้เด็กเป็นแนวหน้ากัน เข้าป่าไปก็มาก อาจารย์สบายดี เตือนลูกหลานนะครับ มีผู้ใหญ่ชั่วเยอะ
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thaipost.net

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์