ลากไส้ใครบ้าง!‘ หมอพรทิพย์’ ชำแหละเบาะๆ 6ประเด็นตัวตน‘ นักการเมือง’


ลากไส้ใครบ้าง!‘ หมอพรทิพย์’ ชำแหละเบาะๆ 6ประเด็นตัวตน‘ นักการเมือง’


แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นประเด็นทางการเมือง โดยระบุว่า

 


ลากไส้ใครบ้าง!‘ หมอพรทิพย์’ ชำแหละเบาะๆ 6ประเด็นตัวตน‘ นักการเมือง’

"กว่าจะถึงวันที่ 9 พ.ค. ที่จะมีการยืนยันคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ คนไทยคงต้องเผชิญกับประเด็นรายวันที่ผุดขึ้นเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง อยากชวนให้ใช้เป็นโอกาสทบทวนธรรมะในตัวเรา ศึกษาแก่นของปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าไม่เอาใจเราไปผูกกับผลการเลือกตั้งนี่คือโอกาสที่จะเห็นตัวตนของนักการเมืองทั้งหลายที่พยายามเสนอตนมาบริหารประเทศ

เรื่องแรก การเลือกตั้งครั้งนี้มีการวางแผนแตกแบ๊งค์พัน ออกเป็นแบ๊งค์ย่อยที่ชัดเจนโดยผู้วางแผนที่ไม่ใช่ประธานยุทธศาสตร์พรรคใหญ่แน่นอน แล้วใครคือผู้บงการ แสดงว่าผู้สมัครในพรรคต้องรับรู้และยินยอม การที่มีอดีตนักการการเมืองที่เป็นที่ปรึกษาพรรคที่ถูกยุบให้สัมภาษณ์ในเชิงว่าไม่เคยทราบเรื่องการดึงฟ้าต่ำ แต่กลับมาแสดงความก้าวร้าว ตำหนิติเตียนคนอื่นทั้งที่ความล้มเหลวเกิดจากตัวเขาเองไม่ใช่รัฐธรรมนูญหรือระบบแต่อย่างใด

ประเด็นที่สอง มีการวางแผนคลาดเคลื่อนแบบตกม้าตายทั้งตอนต้น และตอนจบ แล้วแบบนี้จะสามารถบริหารประเทศไปสู่ความรุ่งเรืองได้หรือ

ประเด็นที่สาม การเมืองต้องใช้เงิน บางพรรคเลี้ยงโต๊ะจีนจนมีประเด็นครหา แต่อีกหลายพรรคไม่เห็นสื่อไปขุดคุ้ยตรวจสอบโดยเฉพาะนโยบายแตกแบ๊งค์พันว่า งบที่ใช้มาจากไหน สัจธรรมที่แน่นอนคือเมื่อลงทุนก็ต้องเอาคืน ระยะหลังประเทศไทยมีธุรกิจประชาธิปไตยจนนำพาไปสู่หายนะหลายเรื่องแล้ว

ประเด็นที่สี่ ผู้ที่เป็นผู้นำพรรคต่างๆ มีบุคคลิกทั้งเงียบแบบสุภาพ เงียบแบบคุมเชิง หลายคนก้าวร้าว เกรี้ยวกราดดุดันแบบด่ากราด บางคนดูต่ำทราม แบบนี้จะบริหารบ้านเมืองได้อย่างไร ที่ผ่านมาคนไทยจำนวนมากก็สะท้อนมาตลอดว่าไม่ชอบผู้นำเจ้าอารมณ์

ประเด็นที่ห้า ท่าทีของอดีตนายกที่หนีคดีแสดงความเห็นแสดงอารมณ์ ที่สำคัญที่สุดให้สัมภาษณ์ทำลายประเทศไทยอย่างบิดเบือนแบบตัวอยู่ไกล ฟังเพียงการรายงานแต่กลับพูดเหมือนตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ เลือกเชื่อข้อมูลที่ตนเองได้ประโยชน์ คนแบบนี้ไม่ควรได้รับโอกาสกลับมานำประเทศ แต่ต้องกลับมาสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ตัวเองก่อนเพราะคนไทยทุกคนก็ต้องอยู่ในกฎกติกานี้กันทุกคน

ประเด็นที่หก พรรคการเมืองที่เป็นระบบพรรคชัดเจนไม่มีนายทุนเฉพาะ แต่ที่ต้องพ่ายในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เพราะผู้สมัครไม่ดี แต่ประชาชนห่วงว่าจะจัดการกับปัญหาทางการเมืองที่เป็นอยู่ไม่สำเร็จ เพราะเล่นการเมืองแบบการเมือง ช่วงเวลานี้จึงควรปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสมกับการเมืองไทย จากการเป็นข้าราชการมาสามสิบสามปีได้ทำงานกับนักการเมืองทุกรูปแบบ แต่งานที่ขับเคลื่อนได้มากมายกลับเป็นช่วงที่มีรัฐมนตรีทหาร ที่สำคัญไม่ใช่เพราะรัฐบาลปฏิวัติแน่นอน คุณภาพของคนจึงสำคัญยิ่งกว่าพรรคหรือระบบ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : c
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.200.190

125.26.200.190,,node-13ni.pool-125-26.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ไส้คนลากยาวกว่าป่ะ?


[ วันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 10:33 น. ]
คุณ : ถถ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.235.181

182.53.235.181,,node-1ak5.pool-182-53.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 27 [อ้างอิง]
เทคะแนนให้ลุง


[ วันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 19:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์