ตำรวจแจกใบปลิวม็อบขับ ทักษิณ เน้นย้ำสงบ-สันติ

ตำรวจแจกใบปลิวม็อบขับ ทักษิณ เน้นย้ำสงบ-สันติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2549 16:30 น.

ตำรวจนครบาล แจกใบปลิว 50,000 ใบ เน้นย้ำให้ชุมนุมกันอย่างสงบ พร้อมปล่อยบอลลูนใหญ่ลอยเหนือท้องสนามหลวง

วันนี้ (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชสาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองโฆษกฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ตระเตรียมใบปลิว จำนวน 50,000 ใบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมกันบริเวณท้องสนามหลวง นอกจากนี้ ยังเตรียมนำบอลลูนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.8 เมตร ปล่อยให้ลอยตัวอยู่เหนือบริเวณท้องสนามหลวง โดยจะห้อยป้ายผ้าลงมา 4 มุม แต่ละมุมจะเขียนข้อความ ชุมนุมโดยสงบ เคารพกฏหมาย ไม่เกิดความวุ่นวาย แยกย้ายโดยสันติ

ส่วนใบปลิวที่ตำรวจนครบาลจัดทำมาจำนวน 50,000 ใบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันนี้ เป็นใบปลิว พิมพ์ข้อความ 2 หน้า หน้าแรก เขียนข้อแนะนำ 6 ข้อ ระบุว่า ในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ เป็นสิทธิตามกฏหมายรัฐธรรมนูญที่ประชาชนชาวไทย พึงกระทำได้โดยชอบ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฏหมายที่ไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และควรระลึกว่า 1.ไม่ควรกระทำการใดๆ ให้กระทบกระเทือนต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ควรมุ่งเอาแพ้เอาชนะกัน มิฉะนั้นแล้ว ผู้แพ้อย่างแท้จริงคือประเทศไทย โดยน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเตือนคนไทยไม่ให้ทะเลาะกันไว้ใส่เกล้าใส่กระหม่อม 2.ต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หรือเดือดร้อน แก่ผู้ชุมนุมและประชาชนซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน 3.ระวังป้องกันไม่ให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดๆ กระทำการที่นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ของการชุมนุม 4.ความรัก ความสามัคคี คือ ศักดิ์ศรี และเกียรติภูมิของคนไทยและประเทศไทย 5.ไม่ส่งเสริมสนับสนุนวิธีการยั่วยุที่จะนำไปสู่ความรุนแรงทุกรูปแบบ 6.หากมีเหตุไม่น่าไว้วางใจ หรือรู้สึกไม่ปลอดภัย โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้ตัวท่าน ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังมาดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของประเทศไทย อันเป็นที่รักยิ่งของเรา

ส่วนด้านหลังใบปลิว มีข้อความระบุว่า เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพรัก จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 4-5 ก.พ. และ 11 ก.พ.2549 พี่น้องประชาชนกับตำรวจนครบาล ได้ร่วมมือกันจนประสบผลสำเร็จ คือ ความสงบเรียบร้อย กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ หวังว่า ความร่วมมือระหว่างพี่น้องประชน กับตำรวจนครบาลในการชุมนุมครั้งนี้ จะเป็นไปตามกรอบกฏหมาย เพื่อนำไปสู่ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองต่อไป

ทั้งนี้ ข้อความข้างล่างสุดของใบปลิวระบุว่า ชุมนุมอย่างมีขอบเขต ประเทศชาติมีความมั่นคง ประชาชนมีความสามัคคี ตำรวจมีหน้าที่ดูแล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์