ทักษิณ โวยลั่นจากฮ่องกง ซัดแหลก! เลือกตั้งผิดปกติ


ทักษิณ โวยลั่นจากฮ่องกง ซัดแหลก! เลือกตั้งผิดปกติ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีที่ฮ่องกงว่า การเลือกตั้งครั้งนี้่ของไทยเต็มไปด้วยความผิดปกติและการโกงเลือกตั้งเพื่อที่จะทำให้ทหารควบคุมการเมืองได้อย่างเด็ดขาด

 "ใครๆในประเทศไทยก็รู้ ในต่างประเทศที่สังเกตการเลือกตั้งในไทยก็รู้ว่ามันมีความผิดปกติอยู่" นายทักษิณกล่าวกับเอเอฟพี และว่า เราเรียกอะไร เราควรเรียกว่ามันมีการโกงเลือกตั้ง ซึ่งมันไม่ดีสำหรับประเทศไทย

เอเอฟพีรายงานว่า
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม นายทักษิณยังคงนิ่งเงียบ แต่ในการให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพีครั้งนี้ นายทักษิณกล่าวหารัฐบาลทหารว่าได้ทำบางสิ่งบางอย่างในการเอื้อประโยชน์ก่อนหน้าการเลือกตั้ง และใช้เล่ห์กลสกปรกกับหีบเลือกตั้ง และว่า เกมใด หากกฎกติกาและกรรมการ ไม่มีความยุติธรรม ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่ควรจะได้รับการเคารพ"

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนั้นมีการโกงหรือไม่


 นายทักษิณตอบว่า "แน่นอน" เมื่อถามถึงหลักฐาน นายทักษิณหยิบยกรายงานเกี่ยวกับบัตรลงคะแนนเสียงให้พรรคการเมืองที่สนับสนุนทหาร ซึ่งมีมากอย่างน่าสงสัยในหลายจังหวัดสำคัญ ตลอดจนบัตรลงคะแนนเสียงจำนวนมากที่ถูกกกต.ระบุว่าเป็นบัตรเสีย

"หากคุณดูจำนวนบัตรเลือกตั้งและจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ จะเห็นว่าบัตรเลือกตั้งมีจำนวนมากกว่าผู้ออกมาใช้สิทธิในหลายจังหวัด" ทักษิณ กล่าว


ด้านรอยเตอร์รายงานว่า นายทักษิณ กล่าวอ้างว่า

 รัฐบาลทหารชักใยอยู่เบื้องหลังผลการเลือกตั้งหลังจากพรรคที่ให้กับสนับสนุนรัฐบาลทหารทำได้แย่กว่าที่คิด 

โดยนายทักษิณได้แสดงความเห็นดังกล่าวในข้อเขียนของตนเองที่เผยแพร่อยู่ใน นิวยอร์กไทม์ส สื่อชั้นนำของสหรัฐ 

มีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า "ผมรู้ว่ารัฐบาลทหารที่กำลังบริหารประเทศไทยนั้นต้องการที่จะอยู่ในอำนาจ แต่ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมาไกลถึงขั้นที่ชักใยอยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์นี้"

รอยเตอร์ระบุว่า ยังไม่สามารถติดต่อโฆษกรัฐบาลเพื่อให้แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ได้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยซึ่งสนับสนุนนายทักษิณกล่าวอ้างในวันเดียวกันนี้เช่นกันว่ามีการโกงเลือกตั้งและกำลังพิจารณาที่จะต่อสู้ในทางกฎหมาย

ทักษิณ โวยลั่นจากฮ่องกง ซัดแหลก! เลือกตั้งผิดปกติ


ทักษิณ โวยลั่นจากฮ่องกง ซัดแหลก! เลือกตั้งผิดปกติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : xmen
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.2.206.116

1.2.206.116,,node-fhw.pool-1-2.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
โอ็.. ทีนืวส์.. อ้าง สำนักข่าว..มั่วนะ. เขาฟ้อง..นะ..?


[ วันจันทร์ ที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 22:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์