“อุตตม” พรรคพลังประชารัฐ ยันเดินหน้าตั้งรัฐบาล โวได้เสียงข้างมากจาก ปชช.


“อุตตม” พรรคพลังประชารัฐ ยันเดินหน้าตั้งรัฐบาล โวได้เสียงข้างมากจาก ปชช.

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงท่าทีหลังทราบผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าทางพรรคกำลังดำเนินการ บ่ายนี้มีการประชุมคณะกรรมการพรรค เรื่องใหญ่คือผลคะแนนไม่เป็นทางการ ตามที่ กกต.ชี้แจง สรุปได้ว่าพลังประชารัฐได้รับการสนับสนุนจากประชาชนทั่วทุกภูมิภาค จนมีคะแนนรวมสูงสุด ที่ 7,939,937 คะแนน จากพรรคการเมืองทั้งหมดที่ลงแข่งขัน ซึ่งพลังประชารัฐ ยังได้รับเลือกผู้สมัครเขตเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ทุกพื้นที่ทุกภาค ทั่วประเทศ



พร้อมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ที่สนับสนุนให้ความไว้วางใจ พปชร.จะดำเนินการทุกอย่างตามเจตนารมย์ของประชาชนให้เดินหน้าไปด้วยความสงบสุขอย่างต่อเนื่อง


ส่วนแนวทางในการจัดรัฐบาล นายอุตตม ยืนยันว่า จะยึดแนวทางตามที่เคยระบุไว้ตั้งแต่ต้นว่าพรรคใดรวมเสียงข้างมากได้ก็จะดำเนินการจัดตั้งได้ ดูแล้ว พปชร.ได้เสียงมากที่สุด จากนี้ไปพรรคจะไปหารือพูดคุยกับพรรคการเมืองที่ได้รับสมัครและมีแนวทางนโยบายในการบริหารประเทศ เพื่อดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป โดยเป็นไปตามกฎกติกาของรัฐธรรมนูญ

“อุตตม” พรรคพลังประชารัฐ ยันเดินหน้าตั้งรัฐบาล โวได้เสียงข้างมากจาก ปชช.


ขณะเดียวกัน เชื่อว่า พปชร. มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล กรณีเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ต้องดูเจตนารัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่แตกต่างจากก่อนๆ ส่วนจำนวน ส.ส.ก็ต้องอยู่บนคะแนนรวมของเสียงที่ได้อยู่ในความไว้วางใจของประชาชนทั้งประเทศ เพราะงั้น พปชร. ถือเป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด และจะไม่มองข้ามเสียงใดเสียงหนึ่งของประชาชน พรรคยึดหลักรัฐธรรมนูญเป็นตัวตั้ง แต่ท้ายที่สุดใครที่มีเสียงส่วนใหญ่ใน ส.ส.คือหลักประชาธิปไตยที่แท้ ในการจัดตั้งรัฐบาล เริ่มมีการพูดคุยบ้างแล้ว จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ยังบอกเวลาตายตัวไม่ได้ ยังบอกไม่ได้ว่ามีกี่พรรค การดำเนินการหารือตอนนี้เลยไม่ต้องรอผลทางการ โดยความยากลำบากในการรวมเสียง และมั่นใจว่าเราทำได้ เพราะยึดมั่นใจหลักการที่สอดรับการเจตนารมย์ของการเลือกตั้งครั้งนี้ และรัฐธรรมนูญปัจจุบัน

“อุตตม” พรรคพลังประชารัฐ ยันเดินหน้าตั้งรัฐบาล โวได้เสียงข้างมากจาก ปชช.

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการแนะนำอะไรในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายอุตตม ระบุ ไม่ได้แนะนำอะไร ส่วนพรรคที่จะคุยเชิญร่วมรัฐบาล นั้นมีเงื่อนไขคือเป็นพรรคร่วมอุดมการณ์ สอดคล้องเรื่องของนโยบาย เพราะเราทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก ว่าจะดำเนินการอย่างไรให้เป็นประโยชน์สูงสุด


เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.6.157

124.120.6.157,,ppp-124-120-6-157.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ด้านได้ อายอด


[ วันจันทร์ ที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 19:44 น. ]
คุณ : things
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.222.230

110.169.222.230,,ppp-110-169-222-230.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 46 [อ้างอิง]
ทำไมหน้าด้านหน้าทนขนาดนี้


[ วันอังคาร ที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 15:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์