อารีย์ ลาออกแล้ว

"อารีย์" ยอมลาออกแล้ว!

เปิดบ้านแถลงสื่อสละเก้าอี้ มท.1 มีผล 1 ต.ค.นี้ ยืนยันถือหุ้นเกิน 5% ไม่ผิด ระบุมีหุ้นบริษัทอาหารกระป๋องแค่ 3 หมื่นหุ้น ไม่ถึง 1%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักซอยลาดพร้าว 41 นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดแถลงข่าวประกาศลาออกจากตำแหน่ง

โดยนายอารีย์ กล่าวว่า จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยจะยื่นหนังสือลาออกต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 1 ตุลาคม 2550 หลังจากนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากการประชุมสหประชาชาติที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายอารีย์ ยังกล่าวยืนยันว่า การถือหุ้นบริษัทเอกชนเกิน 5 เปอเซนต์นั้น ไม่เป็นการผิดกฏหมาย

ส่วนจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องที่แต่ละคนจะคิด อย่างไรก็ตามนายอารีย์ กล่าวว่า ตนขอโทษและพร้อมรับผิดชอบในสิ่งเกิดขึ้น ตนยอมรับมีหุ้นจริง 30,000 หุ้นในบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล แต่เมื่อคิดเป็นมูลค่าแล้วไม่ถึง 1 % จากการตรวจสอบการเซ็นสัญญาการจัดซื้อจัดซื้อจัดจ้างเพื่อนำไปมอบให้กับราษฎรผู้ประสบภัยกับเจ้าหน้าที่มีการจัดซื้อ 2 ครั้งราคาไม่เกิน 6 ล้านบาท  ทั้งนี้ขอเรียนว่าการจัดซื้อดังกล่าวตนไม่รู้ ซึ่งเป็นเรื่องของอธิบดีกรมการปกครองกับบริษัท ในฐานะที่ตนมาดำรงตำแหน่งรมว.มหาดไทย และในฐานะเป็นกรรมการป.ป.ช. โดยตำแหน่ง ยินดีจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าจะลาออก ตนขอโทษไม่ได้ตั้งใจ แต่กฎหมายย่อมเป็นกฎหมายและขอรับผิดชอบในสิ่งที่ทำไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์