ใจหาย! รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณ GPS หาย ไปรษณีย์แจงแล้ว!


ใจหาย! รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณ GPS หาย  ไปรษณีย์แจงแล้ว!


ช่วงเช้าที่ผ่านมา กกต.พร้อมผู้บริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมกันปล่อยขบวนรถไปรษณีย์ขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กว่า 2 ล้านฉบับ จำนวน 15 คันรถ ไปยังเขตเลือกตั้ง ทั้ง 350 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศแล้ว หลังใช้เวลาคัดแยก 4 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธรในพื้นที่ คุ้มกันตลอดเส้นทาง

ใจหาย! รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณ GPS หาย  ไปรษณีย์แจงแล้ว!


ทั้งนี้หลังจากปล่อยขบวนรถออกสักพักเกิดความปั่นป่วน เนื่องจากมีรถบางส่วนจำนวน 8 คัน เกิดสัญญานขาดหาย และบางส่วนสัญญาณอ่อน ทำให้ต้องรีบดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งได้รับการชี้แจ้งว่า ที่สัญญาณขาดหายเนื่องจากถึงจุดหมายอย่างเช่นที่จังหวัดอยุธยา แล้วดับเครื่องจอดรถ ส่วนที่สัญญาณอ่อนเกิดจากเข้าในพื้นที่ที่ไม่สัญญาณ แต่ขณะนี้ขบวนการขนส่งหีบบัตรล่วงหน้าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 

ใจหาย! รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณ GPS หาย  ไปรษณีย์แจงแล้ว!


และในการเลือกตั้งครั้งนี้กฎหมายกำหนดให้มีสินบนรางวัลให้กับผู้ที่นำพยานหลักฐาน มายื่นให้ กกต. หากหลักฐานนั้นสามารถนำไปสู่การที่กกต.ระงับสิทธิ์สมัคร และศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือสั่งเลือกตั้งใหม่ ผู้แจ้งเบาะแสได้รับสินบนรางวัลนำจับสูงสุด 1 แสนบาท ซึ่งจนถึงขณะนี้มีเรื่องถึงเรื่องร้องเรียนมาที่ กกต.ทั้งหมด 93 เรื่อง โดย กกต.ก็จะพยายามพิจารณาเรื่องให้แล้วเสร็จก่อนการประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส.

ใจหาย! รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณ GPS หาย  ไปรษณีย์แจงแล้ว!


ล่าสุด นายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกระบวนการขั้นตอนหลังปล่อยขบวนรถ โดยมีการเปิดจอระบบ GPS ให้สื่อมวลชนได้ติดตาม รถขนส่งบัตรเลือกตั้ง ที่กำลังเคลื่อนตัวไปตามเส้นทางที่กำหนด ซึ่งแต่ละขบวน จะมี เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ คนขับรถและ ตำรวจ รวม3 คน ประจำการตลอดเส้นทาง


ส่วนรถตำรวจนำขบวนจะสลับผลัดเปลี่ยนไปตามแต่ละพื้นที่ โดยรถไปรษณีย์ จากบริษัทไปรษณีย์ไทย ที่ออกไปจะไปส่งบัตรเลือกตั้ง ที่ศูนย์ไปรษณีย์ 15 ศูนย์ ทั่วทุกภูมิภาค จากนั้น รถขนส่งของไปรษณีย์ แต่ละจังหวัดจะมารับบัตรเลือกตั้ง จากศูนย์เพื่อส่งตรงไปยังเขตเลือกตั้ง ซึ่งขบวนรถขบวนแรก ถึงศูนย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว เมื่อเวลา 10.30น. 

ใจหาย! รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณ GPS หาย  ไปรษณีย์แจงแล้ว!

สำหรับระบบ GPS ตั้งอยู่ภายในศูนย์ปฏิบัติการของบริษัทไปรษณีย์ไทย จะรายงานความเคลื่อนไหวของรถแต่ละคันแบบเรียลไทม์ ว่าใช้ความเร็วรถกี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถจอด หรือ หยุด ในจุดใด หากผิดปกติ เช่นขับเร็วเกินกำหนด ทางศูนย์ปฏิบัติการโทรแจ้งเตือนทันที 


อย่างไรก็ตามระหว่างชี้แจงมีรถของไปรษณีย์ ที่ขนส่งบัตรเลือกตั้ง ประมาณ 5-6 คันเกิดสัญญานอ่อนเป็นจากสีเขียวกลายเป็นสีเทา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจเป็นเพราะผ่านไปในจุดที่ไม่มีสัญญาน นอกจากนี้ยังพบรถประมาณ 3 คันที่สัญญานหายกลายเป็นสีดำ ทางบริษัทไปรษณีย์ ตรวจสอบพบว่า รถไปถึงที่หมายแล้วและมีการดับเครื่อง


ล่าสุดติดต่อให้รถติดเครื่องยนต์รอไว้ เพื่อไม่ให้สัญญานกลายเป็นสีดำอีก ซึ่งทางบริษัทไปรษณีย์ไทยได้ ดำเนินการติดต่อกับขบวนรถอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์