นพดล อัด สนธิ เป็นรองนายกฯความมั่นคง เพื่อตัวเอง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

ในการที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตอบรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงแล้ว ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ถึงเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ความจริงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมีอำนาจจะแต่งตั้งใครก็ได้ แต่ก่อนหน้านี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าไม่คิดตั้งรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เพราะมีประธานคมช.ทำหน้าอยู่แล้ว แต่เมื่อพล.อ.สนธิ จะพ้นจากตำแหน่งผบ.ทบ. กลับพยายามหาตำแหน่งให้ แสดงให้เห็นว่าการยึดอำนาจแท้จริงแล้วเพื่อประโยชน์ตัวเอง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.สนธิ กลัวกลุ่มอำนาจเก่าเอาคืนหลังพ้นตำแหน่งนั้น นายนพดลกล่าวว่า

พรรคพลังประชาชนเข้าสู่การเมือง เพื่อคืนประชาธิปไตย และขอฝากถึงพล.อ.สนธิ ให้มองพรรคพลังประชาชนเหมือนกันคนไทยทั่วไป ปฏิบัติอย่างเท่าเทียม เพื่อให้เกิดความปรองดองในชาติ หากพล.อ.สนธิรับตำแหน่งรองนายกฯ และดูแลการเลือกตั้ง


ทั้งนี้ นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวระหว่างพบปะชาวไทยในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ว่า


ยังมีกลุ่มอำนาจเก่าที่พยายามสร้างปัญหา เพื่อนำไปสู่ความขัดแย้งทางสังคมว่า อยากให้พล.อ.สุรยุทธ หยุดกล่าวโทษคนอื่น และปรับปรุงการทำงาน

'กลุ่มอำนาจเก่าไม่มีจริง อดีตส.ส.ที่มารวมตัวในพรรคพลังประชาชนก็เพราะต้องการทำงานการเมือง แก้ปัญหาประเทศ การที่พล.อ.สุรยุทธ บริหารประเทศไม่ประสบความสำเร็จ เพราะนักลงทุนต่างชาติไม่มีเชื่อมั่นต่อไทย ประชาชนในประเทศเองก็ไม่กล้าใช้จ่าย ซึ่งความจริงก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ'  ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์