แจงต้องเช็กข้อมูล “ทักษิณ”ว่าอยู่ฮ่องกงจริงหรือไม่หลังไลฟ์อวยพรลูกแต่งงาน!


แจงต้องเช็กข้อมูล “ทักษิณ”ว่าอยู่ฮ่องกงจริงหรือไม่หลังไลฟ์อวยพรลูกแต่งงาน!

วันนี้ 18 มี.ค.62 "นายชัชชม อรรฆภิญญ์" อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ได้กล่าวอธิบายขั้นตอน จากกรณีที่ปรากฏข้อมูลทางอินสตราแกรม (IG) ชื่อ "thaksinlive" 22 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เป็นข้อความการอวยพรการแต่งงาน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ของบุตรสาวคนเล็กนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งระบุจะไปพบกันในงานแต่งงานบุตรสาวที่ฮ่องกงโดยนายทักษิณ ยังคงเป็นบุคคลตามหมายจับในคดีของศาลไทยที่รอดำเนินการส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนว่า ตามขั้นตอนปฏิบัติหากปรากฏว่ามีข้อมูลที่ชัดเจน ตรวจสอบได้ว่า ผู้ที่ต้องการจะขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนนั้น เข้าไปพำนักอยู่ในประเทศใดแล้ว มีรายละเอียดในอาคารที่พักสถานที่อยู่ , ระยะเวลาเข้า-ออกประเทศที่ชัดเจนในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง อัยการจะนำข้อมูลเหล่านั้นมาประกอบการจัดทำเอกสารอย่างเป็นทางการขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนยื่นผ่านกระทรวงการต่างประเทศไปยังประเทศนั้น

โดยการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งที่พักพิงอาศัย กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทราบข้อมูลในเบื้องต้นก่อนแล้วจึงแจ้งให้ทราบเมื่อชัดเจนว่าข้อมูลนั้นมีความถูกต้องอัยการก็จะดำเนินการตามขั้นตอน


ซึ่งหากมีการออกหมายจับในฐานข้อมูลของอินเตอร์โพลแล้ว หากมีข้อมูลว่าพบตัวในประเทศใด จะมีการแจ้งข้อมูลผ่านมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

เมื่อถามว่า กรณีของนายทักษิณนั้นที่ผ่านมา อัยการดำเนินการยื่นคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนมากี่ประเทศ


 "นายชัชชม อรรฆภิญญ์" อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวว่า เคยดำเนินการในหลายประเทศ ทั้งประเทศกลุ่มยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชีย แต่ยังไม่เคยปรากฏข้อมูลร้องขอไปยังฮ่องกง

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th

แจงต้องเช็กข้อมูล “ทักษิณ”ว่าอยู่ฮ่องกงจริงหรือไม่หลังไลฟ์อวยพรลูกแต่งงาน!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ึต
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.244.120

183.88.244.120,,mx-ll-183.88.244-120.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
บ้า


[ วันพุธ ที่ 20 มีนาคม 2562 เวลา 10:06 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์