5 พรรคใหญ่ ลุกยืน-จับมือสัญญา นศ.ธรรมศาสตร์ ใต้ลานโพธิ์


5 พรรคใหญ่ ลุกยืน-จับมือสัญญา นศ.ธรรมศาสตร์ ใต้ลานโพธิ์

"5 พรรคการเมือง" จับมือกับ "นักศึกษา" ทำ "พันธะสัญญาลานโพธิ์" หากเข้าสภาหลังเลือกตั้ง เดินหน้า แก้รธน. 60

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีการจัดประชันวิสัยทัศน์ของผู้นำพรรคการเมือง โดนมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯและประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายของการประชันวิสัยทัศน์เปิดให้นักศึกษาที่เข้ารับฟังร่วมซักถาม โดยคำถามสุดท้ายถามว่า เมื่อเข้าไปในสภาหลังเลือกตั้งแล้ว จะมีเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2560 ที่เป็นอุปสรรคของประเทศหรือไม่ ซึ่งตัวแทนทุกพรรคยืนยันว่า จะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งลุกขึ้นยืนร่วมประสานมือกันทั้ง 5 ราย และนักศึกษาผู้ถามคำถามอีก 1 รายรวมเป็น 6 รายเพื่อเป็นพันธะสัญญาลานโพธิ์

อย่างไรก็ตามเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น แต่ละพรรคมีวิธีแตกต่างกันไป อย่างนายสุวัจน์ เสนอแบบมีเงื่อนไข ทำนองว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นของใหม่ ที่ยังไม่เคยใช้อย่างครบถ้วน แต่หากบังคับใช้แล้ว พบว่าอะไรที่เป็นปัญหา หรืออุปสรรคในทางปฎิบัติ ก็เป็นเรื่องที่สามารถเสนอให้มีการแก้ไข ตามกระบวนการขั้นตอนที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญได้

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับคุณหญิงสุดารัตน์และนายมิ่งขวัญ ส่วนนายธนาธร เสนอเรื่องการแก้ไขใหม่ทั้งฉบับ ด้วยการทำประชามติ

5 พรรคใหญ่ ลุกยืน-จับมือสัญญา นศ.ธรรมศาสตร์ ใต้ลานโพธิ์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 5566
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.4.172

58.11.4.172,,ppp-58-11-4-172.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ยอดเยี่ยม


[ วันจันทร์ ที่ 18 มีนาคม 2562 เวลา 12:45 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์