สุเทพลั่น รปช. กวาด ส.ส.ทั่วทุกภาค ยันรวมเสียงเกินครึ่งรัฐสภาโหวตนายกฯ ได้


สุเทพลั่น รปช. กวาด ส.ส.ทั่วทุกภาค ยันรวมเสียงเกินครึ่งรัฐสภาโหวตนายกฯ ได้

‘สุเทพ’ ช่วยผู้สมัครหาเสียง ย่าน สยาม-อนุสาวรีย์ชัย มั่นใจคว้า ส.ส.กทม. - ทุกภูมิภาค ออกตัวดัน ‘ประยุทธ์’ นั่งนายกฯ พร้อมร่วมงานทันทีหากตอบรับแนวทางปฏิรูปประเทศของมวลมหาประชาชน เมินพรรคเสียงข้างมาก ส.ส.ตั้งรัฐบาล ย้ำแค่รวมเสียงรัฐสภาเกินครึ่งก็โหวตนายกฯ ได้
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค และคณะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีนานาเพื่อมาลงพื้นที่หาเสียงที่สยามสแควร์ ช่วยหาเสียงให้กับนายณัฏฐพัชร์ กวินกนกกัลป์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 2 ปทุมวัน - สาทร - บางรัก จากนั้นลงพื้นที่ช่วยนางดวงกมล ดวงสร้อยทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 6 เขตพญาไท - ราชเทวี - จตุจักร (แขวงจตุจักร และแขวงจอมพล) ที่บริเวณสกายวอล์กบีทีเอสสถานีอนุสาวรียชัยสมรภูมิ โดยมีประชาชนบางส่วนร่วมขอถ่ายภาพกับนายสุเทพ

นายสุเทพ ระบุว่า ผลตอบรับดีจากการลงพื้นที่ย่านสยามดีมาก ซึ่งแม้จะเป็นชั่วโมงเร่งด่วน แต่ประชาชนก็ให้ความสนใจขอถ่ายรูปและทักทาย ให้กำลังใจซึ่งการตอบรับดีมาก ส่วนจุดยืน ของพรรคพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี และยืนยันไม่ร่วมกับระบอบทักษิณแน่นอน รวมถึงพรรคการเมืองที่อยู่ในระบอบทักษิณ ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่ออะไรก็ตาม ถือว่าเป็นบริษัทเดียวกัน



สุเทพลั่น รปช. กวาด ส.ส.ทั่วทุกภาค ยันรวมเสียงเกินครึ่งรัฐสภาโหวตนายกฯ ได้

ส่วนกรณีของพล.อ.ประยุทธ์จะดึง รปช.ร่วมงานหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร แล้วถ้า พล.อ.ประยุทธ์เห็นว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีจำนวนส.ส.ในสภามากและอยากจะชวนเราไปร่วม ก็มีประเด็นที่จะต้องสอบถามกันในเรื่องของการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนและเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้าน เพราะเราเป็นพรรคของประชาชนมีหน้าที่รับใช้ประชาชน ซึ่งปัญหาที่เดือดร้อนขณะนี้ คือเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์รับแนวทางของพรรคได้ ก็พร้อมร่วมงาน

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองมีจุดยืนเรียกร้อง ให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากได้ เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล มากกว่าที่พรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับ ส.ว.250 คนตั้งรัฐบาล นายสุเทพ ระบุว่า จุดยืนของเราชัดเจน เราทำตามกฎหมายบ้านเมือง ทำตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ประกาศใช้ได้ก็เพราะประชาชนทั่วประเทศร่วมกันลงประชามติ ด้วยคะแนนเสียง 16.8 ล้านเสียงคะแนน




สุเทพลั่น รปช. กวาด ส.ส.ทั่วทุกภาค ยันรวมเสียงเกินครึ่งรัฐสภาโหวตนายกฯ ได้

ดังนั้น ต้องเคารพเสียงของประชาชนใครที่รวบรวมเสียงได้เกินครึ่งของ สมาชิกรัฐสภา ก็เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนกรณี ที่พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธร่วมการดีเบต ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการดีเบตเพราะเสียเวลาหาเสียง การดีเบตบางทีเหมือนเป็นการวิวาทกัน สนุกกับพิธีกรแต่ไม่ค่อยสนุกกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การหาเสียงของตัวเองว่าเหมือนเวทีกปปส. และวิเคราะห์ไปว่าพรรคที่ตัวเองสนับสนุน อาจจะแพ้เลือกตั้ง นายสุเทพระบุว่าไม่ให้ความสำคัญกับนายจตุพร ส่วนที่นายจตุพรท้าดีเบตกับตัวเอง ก็ไม่ได้ให้ราคากับนายจตุพร เพราะนายจตุพรอยู่ฝ่ายที่เคยสร้างปัญหาให้บ้านเมืองมาก่อน

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะมีการปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงอย่างไรนั้น

นายสุเทพบอกว่า พรรคตัวเองไม่มีเล่ห์เหลี่ยมในทางการเมือง ทำการเมืองอย่างตรงไปตรงมา เวทีปราศรัยใหญ่อาจจะมีแต่ต้องดูพื้นที่ ว่าประชาชนเรียกร้องหรือไม่ ซึ่งเราไปมาแล้วทุกภาค ขณะที่ความนิยมของพรรค มั่นใจว่า ในช่วงสุดท้ายของการหาเสียง คะแนนนิยมจะดีขึ้น คนที่เป็นพลังเงียบและรักชาติบ้านเมืองจะมายืนอยู่ข้างเดียวกับเรา ยืนยันว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเป็นพรรคที่มีผู้แทนราษฎรอยู่ทุกภาค รวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย


ขอบคุณ voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 1
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.247.26

171.6.247.26,,mx-ll-171.6.247-26.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เลือกค่ะ


[ วันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 15:58 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์