“บิ๊กตู่” ตัดพ้อเครื่องบินขัดข้องโดนแช่งให้ตก


“บิ๊กตู่” ตัดพ้อเครื่องบินขัดข้องโดนแช่งให้ตก

นายกฯ ยืนยัน ซื้อยุทโธปกรณ์จำเป็น ลั่นแม้เป็นอดีตทหารก็ไม่ยอมให้ใครมาทำลายความเชื่อมั่น-ขวัญกำลังใจ เพราะภูมิใจในความเป็นทหารไม่ได้โกงใคร ตัดพ้อแค่เครื่องใบพัดเสีย มีคนแช่งให้เครื่องตก พร้อมขอประชาชนทำบ้านเมืองสงบช่วงเลือกตั้งและพระราชพิธีสำคัญ

 

ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ต่อ จุดแรกเป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับจ.นครราชสีมา สำหรับงาน Thailand Biennale 2018 ที่ จังหวัดกระบี่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 พ.ย. 2561 - 28 ก.พ. 2562 ณ ภายใต้แนวคิด "EDGE OF THE WONDERLAND (สุดขอบฟ้าแห่งดินแดนมหัศจรรย์) โดยมีความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ เอกชนและองค์กรต่าง ๆ มากกว่า 50 องค์กร เป็นการยกระดับมาตรฐานในการจัดงานทางศิลปะของไทย ให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ สร้างโอกาสให้ศิลปินไทยแสดงความสามารถบนเวทีในระดับโลก โดยมีผลงานกว่า 70 ชิ้น จากศิลปินชั้นนําทั่วโลก

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ตัวแทนราษฎร จำนวน 1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน ให้แก่ตัวแทนราษฎร จำนวน 1 ราย

พร้อมกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า วันนี้ตั้งใจจะมาแต่เช้า แต่เครื่องบินหลอกผม ใบพัดเสีย นี่คือเครื่องบินที่ใช้มา 30 กว่าปีแล้ว ดังนั้นการจัดหายุทโธปกรณ์​จึงจำเป็น ไม่ได้มีไว้ยิงใครแต่ต้องมีไว้คุ้มกัน นายพลเป็นลูกหลานของท่านทั้งนั้น ไม่เหมาะที่จะมาโจมตีกันในตอนนี้

ผมไม่ใช่ทหารเป็นอดีตทหารที่ยังเชื่อมั่นและไม่อยากให้ใครมาทำลายขวัญของพวกเขา เพราะหากวันใดมีสงครามใครจะไปรบให้ ขอให้คิดตรงนี้ พร้อมถามประชาชนในห้องว่า ใครเกลียดทหารบ้างยกมือขึ้น และใครรักทหารยกมือขึ้น ซึ่งประชาชนก็ต่างยกมือรักทหาร


"ผมภูมิใจในความเป็นทหารของผม เพราะผมไม่ได้ทุจริตคดโกงใครเขามา และผมก็เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย คนที่เป็นทหารผ่านการรบมาทั้งนั้น ชายแดนสู้ภัยคอมมิวนิสต์สมัยก่อน ผมจบปี 2019 รมว.มหาดไทยจบก่อนผม ท่านรุ่น 10 ผมรุ้น 12 ผ่านศึกสงครามมาทั้งนั้น ใครไม่เป็นก็ไม่รู้ ไอ้คนที่พูดวันนี้ไม่เคยเป็นทหารสักคนเลย ลูกหลานของเราทั้งนั้น เอาล่ะพอแล้วเรื่องทหาร"

นายกฯ กล่าวว่า มาช้าไปเปลี่ยนเครื่องมา ยังไงก็ต้องมาหลายคนบอกนายกฯลางไม่ดีกลับบ้านดีกว่าไม่ต้องมาอีกแล้ว ไม่ต้องอ่ะ บางคนก็แช่งให้ตกๆไปเลย อะไรว่ะนั้น แค่จะมาเยี่ยมประชาชนยังแช่งผมเลย มันเกลียดชังอะไรผมขนาดนี้ี ผมก็รักทุกคนใครจะด่าจะว่าก็เป็นคนไทย ยิ่งผมเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้า คสช. ก็ต้องรักคนไทยทั้งหมด ตราบใดที่ไม่ติดคุก ติดคุกยังต้องรักเลย ส่วนที่หนีคุกไม่รัก เข้าใจยัง ผิดก็จะหนีไม่ใช่บอกว่าถูกแล้วจะหนี ถ้าถูกแล้วไม่ต้องหนี ไม่ได้ว่าใครเลย ขอสักที สงบมาให้หลายวันแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย เนื่องจากว่ามีพระราชพิธีสำคัญ ต่อด้วยการมีรัฐบาลใหม่ ได้นายกรัฐมนตรีที่มีคุณธรรม ไม่โกง หากวันนี้พูดไม่มีคนฟังก็หมดแรง เพราะพูดเยอะแยะและรับฟังทุกคนรัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากพรรคไหนหรือพรรคของใคร แต่ทำให้คนทุกจังหวัด ครั้งนี้ใครที่ทำให้คนไทยแตกแยก และทำให้ความรักความสามัคคีแตกสลาย เพื่อให้ตัวเองเข้ามามีอำนาจถือว่าใช้ไม่ได้ ทำให้คนอื่นอ่อนแอแล้วตัวเองเข้ามาใช้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำทุกวันนี้แม้ใครไม่ชอบ ตนก็ไปเกลียดไม่ได้ ยิ่งว่ายิ่งต้องทำ

ในช่วงท้ายนายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า "ขอโทษ อย่าโกรธฉันเลย เอาไว้ชมเชยในวันข้างหน้า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพราะคิดถึง และไปทุกที่ ยิ่งด่ายิ่งไป เพราะผมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ผมพูดเรื่องการบ้านไม่ได้พูดการเมือง นั่งเฉยๆกดดันรัฐบาลไปไม่ได้ ล้มละลายทั้งประเทศ อนาคตเชื่อว่าประเทศจะมีสิ่งที่ดี ขอบคุณทุกคน และขอความระลึกถึงคนที่ไม่ได้มา

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th

“บิ๊กตู่” ตัดพ้อเครื่องบินขัดข้องโดนแช่งให้ตก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์